Thứ tư, 30/10/2024 | 12:26 GMT+7

EVN HCMPC đẩy mạnh vận động các khách hàng lớn tiết kiệm điện

08/11/2013

EVN HCMPC tăng cường công tác tuyên truyền vận động tiết kiệm điện đối với các nhóm khách hàng lớn, nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện.

Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMPC) đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động tiết kiệm điện đối với các nhóm khách hàng sản xuất, kinh doanh, tòa nhà cao ốc, đơn vị hành chánh sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và chiếu sáng quảng cáo, nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện.

e5cdd080e_dlhcm.jpg

 
Theo EVN HCMPC, Tổng công ty đã gửi hơn 6.600 thư ngỏ đến khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 50.000 kWh trở lên. Tiến hành làm việc 822 khách hàng, trong đó: 143 khách hàng đồng ý giãn kế hoạch sản xuất; 110 khách hàng đồng ý dịch chuyển ngày sản xuất; 116 khách hàng dịch chuyển ca sản xuất; 347 khách hàng đồng ý giảm công suất thiết bị trong giờ cao điểm; 168 khách hàng đồng ý sử dụng máy phát để tự cung cấp điện khi xảy ra thiếu điện; 396 khách hàng ban hành nội quy về sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị.

Đối với nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ như toà nhà, cao ốc, khách sạn, trung tâm thương mại, EVN HCMPC đã gửi 2.118 thư ngỏ đến khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 50.000 kWh trở lên. Tiến hành làm việc với 1.285 khách hàng: 413 khách hàng ban hành nội quy về sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị; 379 khách hàng đồng ý giảm công suất thiết bị trong giờ cao điểm; 201 khách hàng đồng ý sử dụng máy phát để tự cung cấp điện khi xảy ra thiếu điện; 455 khách hàng đồng ý cài đặt nhiệt độ máy điều hoà nhiệt độ từ 250 trở lên; và một số thoả thuận khác.

Đối với các cơ quan HCSN, đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước, EVN HCMPC đã đề nghị thực hiện nghiêm các quy định tại Thông tư 111/TTLT/BTC-BCT về việc sử dụng điện tiết kiệm đối với đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước.
 
Tuấn Anh