Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:30 GMT+7

Hà Nam: Tư vấn kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

28/10/2013

Sở Công Thương Hà Nam tổ chức Hội nghị Tư vấn kỹ năng sử dụng năng lượng hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức về tiết kiêm năng lượng cho người dân.

Với mục tiêu triển khai, tuyên truyền các nội dung về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả và các văn bản liên quan, đồng thời, nâng cao nhận thức về tiết kiêm năng lượng cho người dân, mới đây, Sở Công Thương Hà Nam tổ chức Hội nghị Tư vấn kỹ năng sử dụng năng lượng hiệu quả.

0242c2709_6f3db9c6a01abc22fbf30ebbdbcfbfd06a00e370.jpg

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

Theo Sở Công Thương Hà Nam, người dân trên địa bàn đã được giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tư vấn kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm; chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cũng như những quy định liên quan đến việc sử dụng tiết kiệm năng lượng; các phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng và lộ trình thực hiện...

Dịp này, các cán bộ, nhân viên ngành điện còn giải đáp những thắc mắc liên quan đến cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các chính sách của Nhà nước về tiết kiệm năng lượng… đến người dân trên địa bàn. 

Những năm gần đây nhu cầu năng lượng ở Hà Nam ngày một tăng cao để phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng năng lượng trên địa bàn tỉnh vẫn còn lãng phí gây tổn thất năng lượng lớn; mặt khác người dân cũng chưa chú trọng nhiều đến sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo… 

Cũng theo Sở Công Thương, nguyên nhân của việc sử dụng năng lượng kém hiệu quả chủ yếu là do người dân chưa có ý thức tiết kiệm năng lượng và sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng. 

Sở Công Thương Hà Nam xác định, thời gian tới, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phát động để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Tuấn Anh