Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:05 GMT+7

Sa Pa-Lào Cai: Tuyên truyền tiết kiệm điện từ cấp tiểu học

26/10/2013

Việc tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh Thị trấn Sa Pa - Lào Cai, ngay từ cấp tiểu học có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp tạo hiệu ứng lan toả cho từng gia đình, xã, bản.

Ngày 25/10/2013, tại Thị trấn Sa Pa - tỉnh Lào Cai đã diễn ra chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện qua hoạt động ngoại khoá tại Trường tiểu học Thị trấn Sa Pa.

Ông Phan Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, những năm gần đây trước nhu cầu phụ tải điện tăng trưởng cao, ngành Điện cũng rất vất vả trong cung ứng và đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, việc tuyên truyền và hiện thực hoá chủ trương tiết kiệm điện của Đảng, Nhà nước sẽ góp phần quan trọng tránh nguy cơ thiếu điện vào những năm tới cũng như tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng điện, góp phần san sẻ gánh nặng với Nhà nước.
 
a05d3689f_lc2.jpg

Ông Đỗ Tuấn Anh - Trưởng ban Kinh doanh EVNNPC trao quà cho Tiểu học Sa Pa. 

Ông Hồ Vương Thái - Trưởng phòng giáo dục học sinh dân tộc thuộc Sở giáo dục đào tạo Lào Cai khẳng định với 160.000 em học sinh các cấp thì việc tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh ngay từ cấp tiểu học có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp tạo hiệu ứng lan toả cho từng gia đình, xã, bản.

Những kiến thức ngày hôm nay này sẽ là hành trang theo suốt các em khi khôn lớn, trưởng thành, góp phần hình thành một thế hệ có ý thức sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, tài nguyên của đất nước.

Nhân dịp này, đại diện cho EVNNPC, ông Đỗ Tuấn Anh - Trưởng ban Kinh doanh của EVNNPC đã trao cho Trường Tiểu học Sa Pa số tiền 20 triệu đồng góp vào quỹ khuyến học của nhà trường.

Tuấn Anh