Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:26 GMT+7

Các chương trình tiết kiệm điện đạt kết quả tích cực

29/07/2011

6 tháng đầu năm 2011 Tổng công ty Điện lực miền Nam đã tiết kiệm được 215 triệu kWh, tương đương 1,39% điện thương phẩm, vượt 0,19% so kế hoạch năm 2011

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tiếp tục đẩy mạnh các chương trình và giải pháp tiết kiệm điện, đồng thời xây dựng kế hoạch để kịp thời triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, với mục tiêu vận động các thành phần sử dụng điện trên địa bàn tiết kiệm từ 1 đến 1,5% sản lượng điện tiêu thụ, góp phần tiết kiệm từ 5 đến 8% tổng mức tiêu thụ điện năng của toàn ngành điện cả nước theo Chương trình mục tiêu đề ra. Nhìn chung phong trào sử dụng tiết kiệm điện đã bắt đầu lan tỏa rộng trong xã hội.

f2a89a4de_dien_luc_mn.jpg

EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc phối hợp với địa phương giáo dục tuyên truyền Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tiết kiệm điện.

EVNSPC đã phối hợp với đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương xây dựng chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời chuyển phát trên đài phát thanh truyền hình tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Công ty Điện lực các tỉnh, thành ký kết hợp đồng liên tịch với Liên đoàn lao động, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, các hội nghề nghiệp trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện và giám sát công tác cung cấp điện, dịch vụ khách hàng; bảo vệ mạng lưới đường dây, phòng chống ăn cắp điện…. Các công ty Điện lực phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm năng lượng tiết kiệm xây dựng chương trình kiểm toán năng lượng nhằm giúp các doanh nghiệp thấy rõ hiệu quả tiết kiệm điện, qua đó mạnh dạn áp dụng và đầu tư đổi mới trang thiết bị, dây chuyền công nghệ ít tiêu hao điện năng. Các cơ quan Nhà nước và nhân dân xây dựng phong trào thi đua tiết kiệm điện, lấy kết quả tiết kiệm điện làm một trong những tiêu chí bình xét thành tích thi đua của đơn vị...

Ông Nguyễn Thành Duy, Tổng giám đốc EVNSPC cho biết: các chương trình tiết kiệm điện của đơn vị đã đạt những kết quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2011, toàn đơn vị đã tiết kiệm được 215 triệu kWh, tương đương 1,39% điện thương phẩm, vượt 0,19% so kế hoạch năm 2011. Đáng chú ý là qua công tác tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội đã có ý thức sử dụng tiết kiệm điện từ trong sinh hoạt cho đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều cơ quan Nhà nước và người dân đã cân nhắc, chọn lựa sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện; các doanh nghiệp đã nâng cao ý thức sử dụng các máy móc, thiết bị ít hao tốn điện năng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo TTXVN