Thứ tư, 15/05/2024 | 13:14 GMT+7

Hội thảo chuyên đề Thiết bị , Công nghệ trong lĩnh vực điện gió

22/06/2011

Ông Nguyễn Bội Khuê, Chủ tịch Ban chấp hành Hiệp hội Điện gió Bình Thuận cho biết, Hội thảo có tính đón đầu cho sự phát triển điện gió của Việt Nam trong những năm tiếp theo. Khi Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho điện gió thì việc đầu tư các dự án điện gió sẽ được đẩy mạnh. Hội thảo nhằm trang bị kiến thức cho hội viên và nhà đầu tư trong việc lựa chọn công nghệ, thiết bị thích hơp.

Tin từ Sở Công Thương Bình Thuận, tới đây 24/6/2011 tại TP Phan Thiết, Ban chấp hành Hiệp hội Điện gió Bình Thuận (BWEA) tiến hành tổ chức hội thảo chuyên đề “Thiết bị , Công nghệ trong lĩnh vực điện gió”. Hội thảo không chỉ cần thiết cho nhà đầu tư điện gió, những người làm công tác quản lý Nhà nước mà còn rất hữu ích đối với các đơn vị tư vấn thiết kế, các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng trong lĩnh vực phát triển còn nhiều mới mẻ là điện gió.


 Điện gió BT.jpg


Tham gia báo cáo tại hội thảo là nhưng doanh nghiệp sản xuất turbine gió có thị phần lớn hiện nay trên thế giới như Nordex, Fuhrlaender (Đức), Goldwind, SANY (Trung Quốc), G.E (Mỹ); Công ty sản xuất trụ tháp điện gió VINA HALLA (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp tư vấn thiết kế – xây dựng trong lĩnh vực điện gió có uy tín như CTE (Pháp), CNTIC (Trung Quốc).

 

Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu tại hội thảo về công nghệ tiên tiến đang áp dụng để chế tạo turbine gió, trong đó đáng lưu ý là công nghệ PMDD (Permanent Magnetic Direct Drive) của công ty Goldwind; quy trình công nghệ sản xuất trụ tháp đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của công ty VINA HALLA đặt tại khu công nghiệp Mỹ Xuân (Bà Rịa – Vũng Tàu) và công nghệ tính toán thiết kế móng trụ điện gió theo yêu cầu nghiêm ngặt cao về chất lượng của công ty CTE.

 

 

Theo ông Nguyễn Bội Khuê, Chủ tịch Ban chấp hành Hiệp hội Điện gió Bình Thuận,  Hội thảo có tính đón đầu cho sự phát triển điện gió của Việt Nam trong những năm tiếp theo. Khi Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho điện gió thì việc đầu tư các dự án điện gió sẽ được đẩy mạnh. Hội thảo nhằm trang bị kiến thức cho hội viên và nhà đầu tư trong việc lựa chọn công nghệ, thiết bị thích hơp.

 

Đặc biệt, tại hội thảo, các chuyên gia Hiệp hội Điện gió Trung Quốc sẽ đóng góp về những kinh nghiệm trong phát triển điện gió tại Trung Quốc. Được biết,  năm 2010 tổng công suất điện gió tại Trung Quốc (44.733 MW)  vượt qua Mỹ giànhvị trí nhất thế giới. Công nghiệp turbine gió tại Trung Quốc đang phát triển nhanh. Hiện nay, Trung Quốc có nhiều nhà máy chế tạo turbine gió của nhiều quốc tịch khac nhau đang hoạt động đáp ứng cho 70% nhu cầu trong nước. Tại hội thảo các doanh nghiệp này sẽ giới thiệu công nghệ đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư Việ Nam các thông tin liên quan điều kiện hợp đồng thương mại,  dịch vụ sau bán hàng, vận chuyển, xây lắp, vận hành và bảo dưỡng, điều kiện thanh toán.

 

 

Thành phần dự hội thảo ngoài hội viên của BWEA, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận còn có lãnh đạo các Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và các tỉnh duyên hải Tây Nam bộ cùng các chủ đầu tư điện gió đến từ hai tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.


Trần Liễu