Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:11 GMT+7

Quý I/2011: TP Hồ Chí Minh tiết kiệm được 6,9 triệu kWh điện

11/04/2011

Với việc tuyên truyền mạnh mẽ, nhận thức của người dân và khách hàng sử dụng điện đã nâng lên đáng kể, trong 3 tháng qua, TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được 6,9 triệu kWh điện, cao hơn 30% so với cùng kỳ 2010.

Với việc tuyên truyền mạnh mẽ, nhận thức của người dân và khách hàng sử dụng điện đã nâng lên đáng kể, trong 3 tháng qua, TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được 6,9 triệu kWh điện, cao hơn 30% so với cùng kỳ 2010.



TT tp HCM TUYEN TRUYEN tkd.JPG

 

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện ở TP HCM được đẩy mạnh



Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM cho hay, trong bối cảnh khó khăn về nguồn cung cấp điện hiện nay, đẩy mạnh tiết kiệm điện là một trong những giải pháp tích cực.



Theo ông Nguyễn Văn Lý, không chỉ từ đầu năm 2011 công tác đẩy mạnh tiết kiệm điện mới được triển khai mà từ nhiều năm nay, đây là hoạt động được lãnh đạo TP HCM luôn quan tâm và người dân TP cũng đồng tình ủng hộ. Đó là thuận lợi rất lớn khi thực hiện chương trình tiết kiệm điện nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh ở TP HCM.



Cùng với việc tuyên truyền mạnh mẽ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Tổng Công ty phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng phát động vừa chương trình thưởng tiền cho hộ dân tiết kiệm điện như là một hình thức động viên thiết thực.



Mùa khô năm nay, TP HCM được dự báo thiếu hụt tới 178 triệu kWh. Do đó, Tổng Công ty đã xây dựng  kế hoạch cung cấp điện chi tiết với một số nội dung như lập tổ điều hành trực 24h/24h ngày; vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm vào giờ cao điểm; sử dụng máy phát điện phù hợp…


Tổng Công ty cũng đã xây dựng các kịch bản cung cấp điện trong điều kiện vận hành của hệ thống điện khi thiếu điện ở các mức 2%, 4%, 6%, 8% và 10% sản lượng, công suất theo yêu cầu tiết giảm của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Về kế hoạch cắt điện (nếu phải thực hiện), Tổng Công ty sẽ thông báo lịch cắt điện cho khách hàng trước ít nhất 1 tuần để khách hàng chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất kinh doanh và sinh hoạt.



Theo Báo ĐT Chính phủ