Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:04 GMT+7

Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè tiết kiệm điện, nâng cao chất lượng sản phẩm

25/12/2023

Thành lập năm 2020, Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè ấp 2 xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh chế biến với 09 dòng sản phẩm (6 loại kẹo, 3 loại sản phẩm sấy), trong đó nổi tiếng là dừa sáp sợi “tinh túy” là sản phầm OCOP 5 sao, đặc sản của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Công ty có 50 lao động phổ thông, thu nhập bình quân 1 tháng khoảng 5 triệu đồng/ người. Sản phẩm sản xuất trên 03 tấn kẹo/ tháng và 3.000 hũ dừa sáp/ tháng. Sản phẩm đầu vào chủ yếu là nguồn thu mua nhiên liệu phần lớn là hơn 200 hộ dân trồng dừa thuộc Hợp tác xã Hòa Tân huyện Cầu Kè. Các sản phẩm bán ra hầu hết đạt chứng nhận OCOP 4 sao trở lên được xuất bán trong nước và xuất khẩu qua các nước: Anh, Nhật, Đài Loan và hiện đang xúc tiến để xuất khẩu qua các nước: Mỹ, Hàn Quốc,… 
Công nhân Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè đóng gói bao bì sản phẩm sản xuất.
Ông Trần Duy Linh- Giám đốc Công ty chia sẻ: Công ty tạo ra nhiều sản phẩm từ trái dừa sáp là vì muốn nhiều người tiếp cận được dừa sáp Cầu Kè - loại dừa đặc biệt quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Để làm được như vậy, Công ty mạnh dạn đầu tư dây chuyền chế biến quy mô lớn và không ngừng học hỏi cải tiến chất lượng cũng như luôn cho ra đời những sản phẩm mới hơn, ngon hơn. Đi đôi với chất lượng chúng tôi không ngừng quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí đầu vào trong sản xuất kinh doanh, đặt biệt là tiết kiệm điện, để giảm giá thành và cạnh tranh trên thị trường. Công ty chúng tôi lặp đặt 01 trạm biến áp riêng với công suất 150kVA (3x50kVA) để phục vụ sản xuất, sử dụng công tơ điện 3 giá và đặt biệt hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, Công ty xây dựng quy định sử dụng điện tại phân xưởng, yêu cầu các nhân viên sử dụng điện đúng quy định, tắt thiết bị khi không sử dụng, kiểm tra định kỳ bảo dưỡng thay thế thiết bị hư hỏng, đèn nhà xưởng đã thay thế bóng đèn loại tiết kiệm điện, máy móc thiết bị luôn vận hành ở chế độ đủ tải, không vận hành không tải. 
Năm 2022 Công ty tiêu thụ trên 32.000 kWh điện năng, số tiền 58 triệu đồng, đến nay mặc dù tình hình sản xuất không giảm, tuy nhiên điện năng tiêu thụ giảm đi rõ rệt, ước cả năm 2023 khoảng 25.500 kWh điện năng, với số tiền khoảng 46 triệu đồng, tiết kiệm khoảng 12 triệu đồng, bình quân mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng.
Dù là doanh nghiệp còn non trẻ, chỉ mới hơn 3 năm thành lập nhưng Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè đã có những nghiên cứu đầu tư công nghệ, để tiết kiệm điện và tập trung chế biến sâu, nâng cao chuỗi giá trị trái dừa sáp đặc sản của tỉnh Trà Vinh.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện