Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:08 GMT+7

Crystal Martin Việt Nam tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững

16/05/2022

Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện sử dụng an toàn, tiết kiệm điện hiệu quả góp phần giảm tải áp lực sản lượng điện tiêu thụ cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn Quốc tế Crystal có trụ sở chính tại Hồng Kông. Crystal Martin Việt Nam được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2012 với gần 10.000 nhân viên và mỗi năm xuất khẩu khoảng 70 triệu sản phẩm. Năm 2020, Công ty đã vinh dự được Bộ Công Thương công nhận là một trong các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với tổng kim ngạch gần 200 triệu đô la Mỹ.
Mỗi năm Crystal Martin Việt Nam xuất khẩu khoảng 70 triệu sản phẩm với các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.
Crystal Martin Việt Nam luôn coi phát triển bền vững là một trong những sứ mệnh quan trọng hàng đầu, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh. Với cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại địa phương, Công ty đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Quyết liệt trong quản lý
Crystal Martin Việt Nam xác định sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là việc làm quan trọng, theo đó Công ty tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức chủ động tiết kiệm điện năng tới từng cán bộ công nhân viên (CBCNV). Cụ thể, các tấm pano, khẩu hiệu, biển chú ý, cảnh báo... về sử dụng năng lượng hiệu quả đã được treo ở mọi khu vực trong công ty. Công ty tổ chức các buổi chia sẻ, phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả cho các phòng ban và nhân viên trong nhà máy.
Hàng năm công ty tổ chức hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất với các hoạt động như: tắt đèn 1 giờ trong nhà máy, tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh phía ngoài nhà máy…
Đồng thời, Crystal Martin Việt Nam còn thành lập ban quản lý năng lượng. Các thành viên tham gia trực tiếp trong ban quản lý năng lượng được ưu tiên đào tạo, tiếp thu các kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả, từ đó phổ biến, tuyên. Ban quản lý năng lượng thường xuyên kiểm tra, theo dõi nhu cầu thiêu thụ của thiết bị.
Đầu tư đổi mới công nghệ
Bên cạnh việc nâng cao ý thức của CBCNV, Crystal Martin Việt Nam còn đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, đầu tư nâng cấp nâng cao tuổi thọ các thiết bị có hiệu suất năng lượng cao. Cụ thể, Công ty đã lắp đặt 100% máy may có động cơ hiệu suất cao; Sử dụng nồi hơi điện thay thế cho nồi hơi truyền thống nhằm giảm phát thải khí CO2; Sử dụng biến tần trong các hệ thống máy nén khí, chiller, máy bơm để tới ưu hóa việc sử dụng phù hợp với nhu cầu phụ tải; Thu hồi nhiệt nóng, nhiệt lạnh từ các phòng nén khí, phòng chiler và tái sử dụng trong nhà máy...
Crystal Martin Việt Nam lắp đặt 100% máy may có động cơ hiệu suất cao.
Ngoài ra, Công ty còn lắp đặt hệ thống điện mặt trời cung cấp khoảng 5% lượng điện tiêu thụ cho nhà máy; Lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời để cung cấp nước sinh hoạt cho khu vực nhà vệ sinh và bếp ăn; Thay thế toàn bộ đèn huỳnh quang thành đèn Led T5,T8; Sử dụng cảm biến để điều khiển bật/tắt đèn chiếu sáng tại các khu vực hạn chế người đi lại, Lắp đặt đồng hồ đo nước, đo điện tại nhiều khu vực nhỏ lẻ nhằm kiểm soát và sử dụng năng lượng của các bộ phận.
Tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường sống. Crystal Martin Việt Nam ngày càng tăng cường hơn nữa thực hiện hiệu quả tiết kiệm điện, từ tuyên truyền vận động đến đầu tư đổi mới công nghệ góp phần ổn định an ninh năng lượng phát triển bền vững.
Với những sáng kiến, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam) đã được Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) lựa chọn trao giải khuyến khích "Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021."
Mai Anh