Thứ sáu, 17/05/2024 | 19:18 GMT+7

Anh đầu tư cho công nghệ sản xuất điện năng bằng diều

29/02/2016

Một khoản kinh phí lên tới 1 triệu bảng Anh sẽ được đầu tư để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ sản xuất điện năng bằng diều.

Một khoản kinh phí lên tới 1 triệu bảng Anh sẽ được dùng để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ sản xuất điện năng bằng diều. 

Công nghệ sản xuất điện năng bằng diều

Nguồn kinh phí do cơ quan chính phủ Anh Innovate UK tài trợ này sẽ được tập đoàn công nghệ Kite Power Solutions (KPS) dùng để tạo ra một tuabin diều có công suất 500 kW. 

Tập đoàn KPS cũng dùng khoản tiền này để triển khai việc xây dựng nhà máy sản xuất điện từ năng lượng gió gần bờ với công suất 3 triệu watt vào năm 2019 và nhà máy sản xuất điện từ năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2021. 

Tập đoàn này tuyên bố rằng công nghệ sản xuất điện năng bằng diều sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thị trường năng lượng gió ngoài khơi bởi việc lắp đặt công nghệ này dễ dàng hơn nhiều so với việc lắp đặt một tuabin gió và công nghệ này cũng làm giảm đáng kể chi phí sản xuất điện năng từ năng lượng gió. 

Ông David Ainsworth, giám đốc phát triển kinh doanh của tập đoàn KPS cho biết: "Trong ba năm qua, KPS đã thành công trong việc chứng minh tiềm năng của việc sản xuất điện năng bằng diều. Và bây giờ, cùng với các đối tác kinh doanh của mình, chúng tôi đã có cơ hội để phát triển công nghệ này. Từ bây giờ, nhờ công nghệ này mà chúng tôi có thể triển khai các dự án sản xuất điện năng từ nguồn năng lượng nước sâu và gió ngoài khơi trên quy mô toàn cầu".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)