Thứ bảy, 18/05/2024 | 18:14 GMT+7

Luân Đôn thay nồi hơi cũ bằng nồi hơi tiết kiệm năng lượng

20/02/2016

Theo đó, các hộ gia đình và chủ sở hữu nhà ở tại Luân Đôn được hỗ trợ 400 Bảng tiền mặt.

Các hộ gia đình và chủ sở hữu nhà ở tại London được hỗ trợ 400 Bảng Anh tiền mặt nếu họ thay thế các nồi hơi cũ bằng các mẫu nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng. 

Khoản tiền kể trên dự kiến sẽ giúp 6.500 hộ gia đình sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và giảm hóa đơn tiền điện trung bình khoảng 340 Bảng mỗi tháng. 

Được biết hoạt động sưởi ấm chiếm hơn nửa chi tiêu trung bình vào năng lượng tại các hộ gia đình mỗi năm. 

Mỗi nồi hơi được thay thế thông qua kế hoạch hỗ trợ tài chính được kì vọng sẽ hạn chế phát thải khoảng 1,5 tấn carbon mỗi năm - tương đương với lượng khí thải của một chuyến bay khứ hồi từ London đến SanFransico.

Điều kiện tham gia chương trình là các nồi hơi sử dụng phải là nguồn sưởi ấm chính trong gia đình,  vẫn hoạt động bình thường ổn định nhưng chỉ đạt được hiệu suất 70% hoặc ít hơn. 

Ưu đãi được cung cấp trên tiêu chí ai đến trước sẽ được phục vụ trước. Chương trình kéo dài trong 12 tuần và việc lắp đặt nồi hời mới phải được thực hiện trong thời gian này mới nhận được hỗ trợ tiền mặt. 

Thị trưởng thành phố London, Boris Johnson cho biết: “Việc lắp đặt nồi hơi tiết kiệm năng lượng mới không chỉ giúp giảm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường, thông qua cắt giảm khí thái carbon, làm trong sạch không khí. Tôi khuyến khích tất cả mọi người đang sử dụng nồi hơi cũ đăng kí tham gia chương trình để hưởng lợi từ hệ thống sưởi hiệu quả năng lượng.”

Hạnh Nguyễn (Theo Energy Live News)