Thứ bảy, 18/05/2024 | 19:18 GMT+7

5.5 triệu Euro cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ tại Moldova

02/01/2016

Các doanh nghiệp ở Moldova sẽ được hỗ trợ về tài chính để cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ

Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) đã cho Ngân Hàng Mobiasbanca - một chị nhánh của công ty tài chính ngân hàng đa quốc gia Societe Generale vay 5,5 triệu euro (tương đương với 4 triệu bảng Anh) để ngân hàng này cho các doanh nghiệp của thành phố Moldova vay lại.

 

Ngân hàng EBRD cung cấp 5,5 triệu euro cho các dự án tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp tại Moldova 

Số tiền sẽ được dùng để đầu tư vào các dự án tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo.

EURD sẽ tiếp tục cung cấp thêm cho ngân hàng Mobiasbanca khoảng 20% giá trị khoản vay, tương đương với hơn 1 triệu euro.

Julia Otto, người đứng đầu trụ sở của EBRD tại Chişinău cho biết: "Với việc cung cấp khoản vay thứ 3 cho ngân hàng Mobiasbanca để tài trợ cho các dự án năng lượng của các doanh nghiệp tại Moldova, chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng về tài chính.

"Chúng tôi rất hân hạnh được đóng góp vào nỗ lực chung làm tăng thêm khả năng cạnh tranh, lợi nhuận cho các doanh nghiệp ở Moldova và giúp đỡ họ tiết kiệm lượng năng lượng tiêu thụ"

Ngân hàng EBRD bắt đầu tài trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng trong nước kể từ năm 2010, giúp hơn 150 doanh nghiệp cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ và lượng khí thải carbon.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)