Thứ sáu, 17/05/2024 | 05:50 GMT+7

Mỹ hỗ trợ người dân đổi xe ô tô hiệu quả năng lượng

17/07/2015

Chính quyền bang California, Mỹ vừa ban hành chương trình hỗ trợ dành cho những người dân có nhu cầu thay thế xe hơi kiểu cũ tiêu tốn nhiều năng lượng của mình bằng các loại xe đời mới hiệu quả năng lượng.

Chính quyền bang California, Mỹ vừa ban hành chương trình hỗ trợ dành cho những người dân có nhu cầu thay thế xe hơi kiểu cũ tiêu tốn nhiều năng lượng của mình bằng các loại xe đời mới hiệu quả năng lượng. Chương trình cung cấp khoản ưu đãi tài chính lên đến 12 nghìn USD cho mỗi người dân. 

Đối tượng của chương trình gồm cả những người có thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Các mẫu xe được chấp nhận trợ giá gồm 3 loại: xe chạy xăng và dầu diesel; xe chạy xăng tiết kiệm năng lượng và xe điện.

Cụ thể, đối với những người có thu nhập thấp, nếu mua một chiếc xe chạy xăng mới có hiệu quả năng lượng cao hơn 20 mpg sẽ được nhận trợ cấp 6.500 đô la. Nếu chiếc xe mới thuộc loại có hiệu quả năng lượng trên 35 mpg, mức hỗ trợ sẽ là 7 nghìn đô la. Trong trường hợp, người tiêu dùng mua một chiếc xe chạy bằng cả xăng và dầu, họ sẽ nhận được 9.500 đô la. Ngoài ra, một khoản hỗ trợ phí đăng ký lên đến 2 nghìn đô la cũng được áp dụng cho nhóm đối tượng này.

Đối với nhóm thu nhập trung bình thấp, họ sẽ nhận được các khoản hỗ trợ tương ứng là 5 nghìn đô la cho các loại xe có hiệu quả năng lượng trên 35 mpg và 7.500 đô la cho một chiếc xe chạy bằng cả xăng và dầu hoặc xe điện.

Trong khi đó, người có thu nhập trung bình cao chỉ nhận được khoản trợ cấp 5.500 đô la khi mua xe chạy bằng xăng và dầu hoặc xe điện.

Anh Tuấn (Theo Cleantechnica)