Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:26 GMT+7

Công ty đầu tiên trên thế giới chi 1 tỷ Euro cho sản xuất sạch

13/06/2015

Hãng sản xuất đồ gỗ khổng lồ Ikea của Thụy Điển vừa cho biết sẽ dành 1 tỷ Euro nhằm thực hiện chiến lược sản xuất mới theo hướng thân thiện với môi trường hơn nhằm đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu trong 5 năm tới.

Hãng sản xuất đồ gỗ khổng lồ Ikea của Thụy Điển vừa cho biết sẽ dành 1 tỷ Euro (khoảng 1,13 tỷ USD) nhằm thực hiện chiến lược sản xuất mới theo hướng thân thiện với môi trường hơn nhằm đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu trong 5 năm tới.

Đây có thể coi là một khoản chi lớn hơn rất nhiều số tiền mà nhiều quốc gia trên thế giới đang dành ra để phục vụ cho công cuộc chống biến đổi khí hậu. Gã khổng lồ ngành nội thất và gia dụng còn cho biết thêm, nếu các doanh nghiệp khác trên thế giới cũng hành động giống họ thì Ikea hoàn toàn tin tưởng vào khả năng có thể tác động làm giảm giá trong ngành năng lượng tái tạo.

Trong 5 năm tới đây, công ty cho biết sẽ dành 500 triệu Euro (khoảng 565 triệu USD) để đầu tư vào năng lượng gió và 100 triệu Euro (khoảng 113 triệu USD) dành cho phát triển các hệ thống năng lượng mặt trời. 400 triêu Euro (khoảng 452 triệu USD) còn lại sẽ được trực tiếp hỗ trợ cho các nước nghèo có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu.

Thông tin này được đưa ra tại thời điểm khi chính phủ các nước đang thảo luận về các mục tiêu về biến đổi khí hậu toàn cầu, nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo cho một môi trường ổn định hơn tại một hội nghị do Liên Hợp quốc tổ chức gần đây.

Quan điểm của Ikea là các doanh nghiệp phải đi đầu trong mục tiêu chống biến đổi khí hậu toàn cầu, chứ không thể trông chờ vào các phương án của chính phủ các nước vốn sẽ mất nhiều thời gian để đưa ra các phương hướng thực thi.

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam