Thứ bảy, 18/05/2024 | 23:04 GMT+7

Đức hỗ trợ Ấn Độ phát triển năng lượng tái tạo

13/05/2015

Đức nhấn mạnh sẽ đẩy nhanh việc xây dựng trung tâm thiết bị năng lượng tái tạo tại bang Punjab, Ấn Độ bên cạnh việc tiến hành các dự án năng lượng tái tạo tiêu chuẩn cao.

Trong thời gian qua, Đức và Ấn Độ đã đạt được sự đồng thuận trong việc hợp tác xây dựng “Trung tâm thiết bị năng lượng tái tạo” tại bang Punjab.

Đây là một động thái quan trọng mà chính quyền bang Punjab muốn thực hiện với sự giúp đỡ của Đức – nước có nền tảng công nghệ phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhằm khai thác tiềm năng điện mặt trời và điện sinh khối dồi dào của bang này.

Gần đây, Chương trình năng lượng Ấn Độ - Đức tiếp tục đề xuất vấn đề tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa bang Punjab và ngành năng lượng tái tạo của Đức.

Vừa qua, một phái đoàn của Đức đã có buổi gặp gỡ Giám đốc sở năng lượng mới và năng lượng tái tạo bang Punjab. Trong cuộc gặp gỡ, hai bên đều đánh giá cao những nỗ lực của các công ty năng lượng tái tạo của Đức trong việc phát triển ngành công nghiệp năng lượng của Ấn Độ nói chung và bang Punjab nói riêng.

Đức nhấn mạnh sẽ đẩy nhanh việc xây dựng trung tâm thiết bị năng lượng tái tạo tại bang Punjab bên cạnh việc tiến hành các dự án năng lượng tái tạo tiêu chuẩn cao. Về phía bang Punjab, bang này tái khẳng định chính sách thân thiện với các nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Đức và mong muốn Đức sẽ hỗ trợ địa phương này nhiều hơn nữa để tận dụng tiềm năng điện mặt trời có công suất lên đến 1000 MW của bang.

 

Anh Tuấn (Theo Hindustan Economic Times)