Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:44 GMT+7

Ghana đem điện mặt trời đến những vùng xa xôi

28/04/2015

Ghana đang thực hiện một dự án điện mặt trời quy mô lớn với tham vọng đem điện đến cho 100 nghìn cư dân nước này đang trong tình trạng không thể tiếp cận được với lưới điện quốc gia.

Ghana đang thực hiện một dự án điện mặt trời quy mô lớn với tham vọng đem điện đến cho 100 nghìn cư dân đang trong tình trạng không thể tiếp cận được với lưới điện quốc gia. Dự án được dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian 2 năm.

Thông báo nêu trên được đưa ra trong Sự kiện năng lượng tái tạo và năng lượng mặt trời vùng Tây Phi, do Bộ Năng lượng Ghana tổ chức.

Dự án sẽ phối hợp với các tổ chức hợp tác nông nghiệp và phụ nữ tập trung giải quyết vấn đề điện năng cho các vùng nông thôn trồng ca-cao ở miền Nam Ghana. Đây là những vùng có mạng lưới điện còn kém phát triển.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ghana cho biết: “Sáng kiến này sẽ giúp chính phủ thực hiện đầy đủ cam kết của mình về việc cung cấp điện cho người dân thông qua năng lượng tái tạo”.

“Bộ Năng lượng rất tự hào khi có thể hỗ trợ dự án này cho các hộ gia đình nông thôn, và hợp tác với các đối tác chuyên về năng lượng tái tạo để tạo ra một nguồn điện mặt trời dồi dào, ổn định cho cả khu vực thành thị và nông thôn,” ông Kwabena Donkor cho biết thêm.

Trong những năm gần đây, Ghana  đây luôn phải đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung năng lượng. Thậm chí trong nhiều thời điểm, cắt điện có thể diễn ra cả ngày ở vùng nông thôn và hơn thế ở khu vực thành thị. Theo một nghiên cứu gần đây, hiện có đến 5 triệu người Ghana ở nông thôn không có khả năng tiếp cận một nguồn điện ổn định. Điều này đòi hỏi phải phát triển các nguồn cung tại chỗ, không phụ thuộc lưới điện quốc gia.

Trường Duy (Theo Cleantechnica)