Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:33 GMT+7

Mỹ chi 900 nghìn đô la thay thế lò sưởi tiết kiệm năng lượng

13/04/2015

Năm nay là năm thứ 3 của chương trình hỗ trợ giảm giá từ 750 đô la tới 1.250 đô la cho người dân muốn đổi lò sưởi củi cũ sang lò sưởi ít ô nhiễm hơn, mới và tiết kiệm năng lượng hơn.

Các gia đình có lò sưởi bằng củi đang chờ đợi để nâng cấp lên kiểu lò sưởi mới tiết kiệm hơn từ chương trình giảm giá lên tới 1,250 đô la và nhiều hơn đối với cư dân có thu nhập thấp.

Mới đây, Matthew Beat, Thư ký văn phòng điều hành Năng lượng và các vấn đề Môi trường đã công bố chương trình "Thay thế lò sưởi củi cộng đồng" trị giá 900 nghìn đô la Mỹ.

“Đây là chương trình lớn và rất quan trọng xuyên suốt các hãng lò sưởi, nó thúc đẩy tiết kiệm năng lượng giúp mang lại lợi ích về môi trường và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng", ông Matthew nói. 

Năm nay là năm thứ 3 của chương trình hỗ trợ giảm giá từ 750 đô la tới 1.250 đô la cho người dân muốn đổi lò sưởi củi cũ sang lò sưởi ít ô nhiễm hơn, mới và tiết kiệm năng lượng hơn. Những cư dân thu nhập thấp có thể được giảm tới 1 nghìn đô la.

Alicia Barton, Tổng giám đốc điều hành của Trung tâm năng lượng sạch Mass, nói rằng chương trình hoán đổi là chương trình phổ biến nhất giữa các đại lý phân phối, và giúp hơn 850 hộ dân ở Massachusetts nâng cấp lò sưởi của mình.

Đây là chương trình do Trung tâm Năng lượng sạch Massachusetts kết hợp cùng Cục bảo vệ Môi trường và Cục tài nguyên năng lượng Bang thực hiện.

Martin Suuberg, Ủy viên của Cục Bảo vệ Môi trường, nói rằng bếp sưởi bằng củi từ 20 năm trở lên sẽ kém hiệu quả, gây ra ô nhiễm thông qua việc phát tán tro bụi. Điều này làm làm gia tăng bệnh hen suyễn và các tình trạng về phổi khác. 

Hương Trương (Theo Telegram)