Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:33 GMT+7

Ấn Độ: Hướng tới một chính sách tiết kiệm năng lượng hiệu quả

09/03/2015

Sử dụng đèn LED trong chiếu sáng và năng lượng mặt trời để sản xuất điện có thể giúp Ấn Độ tiết kiệm một lượng lớn chi phí tiêu thụ điện năng.

Bang Maharashtra, Ấn Độ sắp tới sẽ ban hành một chính sách về bảo tồn năng lượng với mục tiêu thúc đẩy việc sử dụng đèn LED và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Báo cáo của Bộ trưởng Năng lượng Chandrashekhar Bawankule nêu quan điểm, "Trong nỗ lực nhằm khắc phục tình trạng thiếu điện của Ấn Độ, Bộ Năng lượng đang tiến hành những sáng kiến mới ở những mức độ khác nhau. Một mặt, chúng tôi đang có kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng phi truyền thống và năng lượng tái tạo. Mặt khác, chúng tôi cũng cố gắng giảm thiểu tiêu thụ điện năng."

Ông Bawankule nói thêm rằng, xuất phát từ nhận thức việc sử dụng đèn LED trong chiếu sáng và năng lượng mặt trời để sản xuất điện có thể tiết kiệm một lượng lớn chi phí tiêu thụ điện năng. Toàn bộ các cơ quan chính phủ sẽ tiến hành áp dụng hai biện pháp này trong tương lai gần.

Ông cho rằng chính quyền bang cũng là một trong những đơn vị tiêu thụ nhiều điện năng nhất tại Maharashtra, vì vậy chính quyền cần phải trở thành một điển hình tiên phong trong việc áp dụng các hệ thống tiết kiệm năng lượng để người dân noi theo.

Chính quyền cũng đã kêu gọi các nhà chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đưa ra những kế hoạch để xây dựng chính sách bảo tồn năng lượng của bang.

Chính quyền cũng sẽ thực hiện các biện pháp như bắt buộc lắp đặt hệ thống đun nóng nước năng lượng mặt trời đối với các tòa nhà dân cư.

Anh Tuấn (Theo Electronicsb2b)