Thứ sáu, 17/05/2024 | 14:41 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ khuyến khích người dân sử dụng bóng đèn LED

21/01/2015

Mới đây, Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi vừa công bố một chương trình phân phát bóng đèn LEDcho tất cả những hộ dân ở thủ đô New Delhi.

Mới đây, Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi vừa công bố một chương trình phân phát bóng đèn LEDcho tất cả những hộ dân ở thủ đô New Delhi.

Ngoài ra, ông cũng phát động rộng rãi chương trình sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho hộ gia đình trên toàn quốc trong và cho hệ thống đèn đường. Trên trang thông tin điện tử của Thủ tướng, ông Modi đã kêu gọi người dân hành động để  chuyển sang sử dụng  bóng đèn LED chỉ tiêu tốn 1/10 năng lượng so với bóng đèn sợi đốt.

 

Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi trong chương trình khuyến khích người dân sử dụng bóng đèn LED

Những hộ dân có thể đăng kí trực tuyến để lấy bóng đèn ở thủ đô New Delhi với phí 10 rupee và trong 12 tháng, họ chỉ phải trả hóa đợn tiền điện trị giá 10 rupee/1 tháng. Như vậy, tổng cộng mỗi hộ gia đình chỉ phái chi trả 130 rupee một năm. 

Chính phủ Ấn Độ khẳng định chi phí này rẻ hơn giá của bóng đèn LED ngoài thị trường. Hiện các bóng đèn này có giá khoảng 350- 360 rupee/ chiếc. 

Uớc tính, sử dụng một bóng đèn LED giúp người dân người dân có thể tiết kiệm 162 rupee mỗi năm.

Ngoài ra, Thủ tướng Ấn Độ cũng đưa ra gợi ý cho người dân nên thay những món quà tặng trong dịp nắm mới như lịch hoặc sổ bằng bằng bóng đèn Led tiết kiệm điện.  

Mai Lan (Theo Energy Livenews)