Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:39 GMT+7

Anh tiết kiệm 2 triệu Bảng nhờ sử dụng hệ thống chiếu sáng TKNL

22/09/2014

Tổ chức cơ sở hạ tầng Quốc phòng của Vương quốc Anh (DIO) cho biết, việc đầu tư vào hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng đã giúp nước này tiết kiệm được số tiền lên đến 2 triệu bảng Anh.

Tổ chức cơ sở hạ tầng Quốc phòng của Vương quốc Anh (DIO) cho biết, việc đầu tư vào hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng đã giúp nước này tiết kiệm được số tiền lên đến 2 triệu bảng Anh.

Là 1 đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Tổ chức cơ sở hạ tầng Quốc phòng Anh đã lắp đặt hệ thống đèn LED chiếu sáng tại nhiều địa điểm trong nước. Đây là một phần trong chương trình kéo dài 3 năm: “Sử dụng năng lượng để tiết kiệm” đã được khởi động từ năm 2011.

Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu mới phía bên ngoài Doanh trại Wellington là một trong những dự án của chương trình tiết kiệm năng lượng này. Hệ thống đèn chiếu mới được lắp đặt đã giúp tiết kiệm được 87,5% năng lượng sử dụng so với hệ thống đèn chiếu sáng cũ.

c94e2d68d_anh.jpg

Hệ thống đèn LED ngoài doanh trại Wellington

Một phần trong tổng số vốn đầu tư vào chương trình này đã được sử dụng cho những dự án chiếu sáng khác tại vùng Đông Nam nước Anh. Những dự án này không chỉ giúp tiết kiệm đến 44 triệu kWh năng lượng điện mà còn góp phần làm giảm tới 9 ngàn tấn khí thải cacbon.

Rebekah Jones, người Quản lí dự án “Sử dụng năng lượng để tiết kiệm” cho biết: “Hệ thống chiếu sáng mới này được coi như một thắng lợi lớn cho tất cả các bên. Trong khi các nhân viên có thể làm việc trong điều kiện tốt hơn thì những hoạt động của bộ Quốc phòng lại được được đánh giá cao bởi những bước tiến đáng ghi nhận trong việc sử dụng năng lượng xanh và hướng đến những mục tiêu vì môi trường được Chính phủ đề ra”.

Chương trình tiết kiệm năng lượng của Bộ Quốc phòng Anh hiện đã đầu tư 105 triệu bảng cho một loạt các dự án, trong đó bao gồm cả việc kiểm chứng dự thảo và tăng cường kiểm soát cho các lò hơi trên hơn 200 địa điểm tại Anh và nước ngoài.

Minh Trang (Theo Energylivenews.com)