Chủ nhật, 19/05/2024 | 02:16 GMT+7

Đầu tư cho năng lượng tái tạo ngày càng tăng

14/08/2014

Theo báo cáo của Bloomberg, đầu tư vào năng lượng sạch đã tăng 33% trong quý II năm nay

Đầu tư vào năng lượng tái tạo đang bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh chóng, theo một báo cáo mới từ Bloomberg New Energy Finance. Báo cáo nhấn mạnh hoạt động đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch theo từng quý. Hoạt động đầu tư này là chỉ số cho sự hỗ trợ tổng thể đối với lĩnh vực năng lượng sạch trên toàn thế giới và thường cho thấy các dự án năng lượng mới đã hoàn thiện hay vẫn còn dang dở.

Theo báo cáo của Bloomberg, đầu tư vào năng lượng sạch đã tăng 33% trong quý II năm nay. Đây là một sự gia tăng đáng kể và nó có thể là do sự ra đời của các dự án năng lượng mới với quy mô lớn trên khắp thế giới. Báo cáo lưu ý rằng tổng đầu tư trong quý hai đạt 63,6 tỉ đô và phần lớn số tiền này được hướng vào các dự án đầy tham vọng ở những quốc gia đang tích cực trong vấn đề năng lượng tái tạo.

4de673581_windfarm.jpg

Các dự án như trang trại gió ngoài khơi Gemini ở Hà Lan hay trang trại gió Cemex Venitka ở Mehico là những ví dụ cho các dự án đầy tham vọng đang bắt đầu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Những dự án này có quy mô lớn và sử dụng các công nghệ mới làm tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ ở những nơi khác trên thế giới. 

Các dự án tương tự tập trung vào năng lượng mặt trời cũng bắt đầu nhận được hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà đầu tư và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai.

Mặc dù năng lượng tái tạo bắt đầu nhận được nhiều hỗ trợ tài chính hơn trong thời gian qua, vẫn còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào các dự án. 

Năng lượng sạch thường  được chi phối bởi những ý tưởng chính trị bất chợt và nhiều dự án cần dựa vào hỗ trợ ưu đãi của Chính phủ. Đôi khi, những ưu đãi có thể bị cắt, khiến các dự án trở nên khó khăn trong việc thu hút đầu tư.

Yến Phạm (Theo hydrogenfuelnews.com)