Thứ sáu, 17/05/2024 | 14:03 GMT+7

Anh đầu tư 14 triệu bảng cho nghiên cứu năng lượng tương lai

07/06/2014

Ba hội đồng nghiên cứu đã cam kết sẽ cung cấp thêm một khoản quỹ trị giá 14 triệu bảng cho việc nghiên cứu năng lượng tương lai tại Vương quốc Anh.

Ba hội đồng nghiên cứu đã cam kết sẽ cung cấp thêm một khoản quỹ trị giá 14 triệu bảng cho việc nghiên cứu năng lượng tương lai tại Vương quốc Anh. Số tiền này sẽ được trao cho Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Anh (UKERC) với mục đích giúp đây “tiếp tục là điểm nghiên cứu trọng tâm” của nền công nghiệp năng lượng. UKERC được thành lập vào năm 2004 và hiện nay đang bước vào giai đoạn thứ ba trong tiến trình nhận hỗ trợ từ Hội đồng Nghiên cứu Anh (RCUK).

4f530ff73_uk.jpg

Anh là nước đi đầu trong hệ thống năng lượng tương lai

Ông David Willetts, Bộ trưởng Khoa học Anh, cho biết: “Anh là một trong những nước đi đầu trong hệ thống năng lượng tương lai và nhu cầu tìm kiếm những giải pháp mới và sáng tạo là rất lớn. Chúng ta đang sống trong thời đại mà thế giới phải đối mặt với các vấn đề thay đổi khí hậu và thiếu cung năng lượng nhưng nhu cầu đối với các nguồn năng lượng lại không ngừng tăng lên. Việc tài trợ cho nghiên cứu mới là hoàn toàn cần thiết đối với sự bảo đảm của tương lai ngành công nghiệp.”

Hương Nguyễn (Theo energylivenews.com)