Thứ năm, 16/05/2024 | 06:37 GMT+7

Nhà máy "xanh" đầu tiên của Singapo

25/10/2013

Phó Thủ tướng Singapo Tharman Shanmugaratnam vừa chính thức khai trương một nhà máy sản xuất "xanh" đầu tiên của quốc gia này.

Phó Thủ tướng Singapo Tharman Shanmugaratnam vừa chính thức khai trương một nhà máy sản xuất "xanh" đầu tiên của quốc gia này.
 
Tòa nhà, được gọi là Greenhub, được xây dựng rất đặc biệt để khai thác và sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng. Cửa sổ của nó hoạt động như một máy làm mát tự nhiên, điều chỉnh ánh sáng mặt trời và nhiệt dư thừa. Các tấm pin mặt trời trên mái nhà giúp đảm bảo năng lượng tiêu thụ hàng năm của toàn bộ khu nhà văn phòng, với mức tiêu thụ 160.000 kWh điện mỗi năm. Lượng điện dư thừa mà nó tạo ra được bán cho công ty điện lực của nước này, Singapo Power.

ab55726e5_images_20.jpg
 
Từ quá trình xây dựng nhà máy đến khi vận hành đều diễn ra một cách thân thiện môi trường. Đây là khu nhà công nghiệp đầu tiên ở Singapo được định lượng carbon thải ra trong giai đoạn xây dựng. Khu nhà được xây dựng với sự phối hợp của Viện Công nghệ sản xuất của Singapo, một đơn vị của Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu  (A*STAR) của nước này.
 
Tòa nhà được xây dựng với mức chi phí 20 triệu đô la Singapo (16 triệu USD), riêng khu Greenpac gồm cả nhà kho và văn phòng có diện tích 18.000 m2. Greenpac cung cấp các giải pháp nhằm khuyến khích phát triển bền vững môi trường. Thùng mà công ty sử dụng để vận chuyển bao bì được làm từ gỗ chế biến có nguồn gốc từ các khu rừng sinh thái bền vững. Việc sử dụng các vật liệu bền vững cũng góp phần giảm bớt khó khăn trong xử lý chất thải.
 
Các chuyên gia cho rằng mô hình nhà máy “xanh” này là một lợi thế vì công ty có thể có được lợi thế thương mại thông qua giá trị môi trường, thông qua bảo vệ môi trường như một chiến lược thương mại, nhưng cốt lõi của nó là sự đổi mới sáng tạo.
 
Theo http://www.globaltimes.cn/sci-edu/China