Thứ hai, 20/05/2024 | 21:20 GMT+7

Bộ GTVT tuyên truyền sử dụng nhiên liệu hiệu quả

21/09/2011

Bộ GTVT khuyến khích doanh nghiệp, người dân sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng hiện có, sử dụng nhiên liệu sạch như CNG, LPG, Ethanol vì mục tiêu kinh tế và phát triển bền vững.

Bộ GTVT chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật; tạo cơ chế, khuyến khích doanh nghiệp, người dân sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng hiện có, thử nghiệm sử dụng nhiên liệu sạch như CNG, LPG, Ethanol, giảm ô nhiễm môi trường từ khí thải xe cơ giới vì mục tiêu kinh tế và phát triển bền vững.

44cd6f05c_bus.jpg

Để triển khai thực hiện chủ trương trên, Bộ GTVT đã có Công văn số 5705/BGTVT-VP gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Tập đoàn, TCT 91 phối hợp với Báo Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng nhiên liệu hiệu quả, giảm ô nhiễm môi trường đạt hiệu quả tốt.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đã có công văn đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu, sản xuất năng lượng sạch phối hợp với Báo GTVT đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Công văn cũng chỉ rõ, Báo GTVT là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT đã được Bộ trưởng giao nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền về lĩnh vực này.

Hiện nay, an ninh năng lượng có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược phát triển của đất nước. Việc sử dụng các nguồn năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, khuyến khích sử dụng nhiên liệu sạch thay thế nhiên liệu truyền thống, giảm ô nhiễm môi trường là hết sức cấp bách.

Trần Linh