Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:40 GMT+7

Tiết kiệm nước để tiết kiệm năng lượng

13/04/2015

Tiết kiệm nước cũng là tiết kiệm năng lượng. Để đối phó với hạn hán, các nhà lãnh đạo ở California đang đẩy nhanh những tiêu chuẩn về tiết kiệm nước dành cho vòi nước và bồn tiểu.

Tiết kiệm nước cũng là tiết kiệm năng lượng. Để đối phó với hạn hán, các nhà lãnh đạo ở California đang đẩy nhanh những tiêu chuẩn về tiết kiệm nước dành cho vòi nước và bồn tiểu.

Cụ thể là, Ủy ban Năng lượng California đã mở rộng những tiêu chuẩn mới đối với các thiết bị lắp đặt trong những hộ gia đình và các tòa nhà văn phòng phải sử dụng ít nước hơn từ tháng 1 năm 2016.

Những quy tắc mới chỉ rõ bồn tiểu không dùng quá 0,47 lít nước. Vòi nước này được quy định chảy tức 4,5 lít nước/1 phút cho bồn tắm; tức 6,8 lít nước cho nhà bếp và 1,87 lít nước cho phòng tắm công cộng.

Tiêu chuẩn dành cho toilet mức xả thấp cũng có hiệu lực từ 2014 theo luật đã ký năm 2007. Ủy ban cũng thống nhất hạ mức chuẩn cho toilet từ 6 lít nước mỗi lần xả nước xuống 4,5 lít/ lần. 

“Trong tình hình hiện nay của California, chúng ta phải sử dụng nước ở mức tiết kiệm nhất có thể và luôn cập nhật những chuẩn tối thiểu cho toiler, bồn tiểu và vòi nước.” - Andrew McAllister, Ủy ban Năng lượng nói trong một thông cáo báo chí.

Ủy ban nói những tiêu chuẩn này sẽ giúp tiết kiệm 137,8 tỷ lít nước vào năm 2016, thậm chí còn tiết kiệm hơn  378 tỷ lít nước mỗi năm khi nhiều nhà tắm và nhà bếp được cải tạo và xây dựng. Những chuẩn này cũng áp dụng đối với những tòa nhà và sự lắp đặt mới mà không cần điều khoản bổ sung.

Tại một cuộc họp báo về hạn hán ở Sacramento, các quan chức nhà nước đã nhắc lại vấn đề này đối với các hộ dân và các doanh nghiệp để giảm lượng nước sử dụng khi điều kiện khô hạn còn chưa biết bao giờ chấm dứt. 

Hương Trương (Theo Utsandiego)