Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:17 GMT+7

Mẹo hay để tiết kiệm điện cho máy tính, giảm hẳn chi phí

20/05/2020

Với bí quyết nhỏ dưới đây bạn có thể giúp máy tính tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ sử dụng.

Sử dụng màn hình tiết kiệm năng lượng
 
Sử dụng màn hình TKNL để tiết kiệm chi phí hơn. Ảnh minh họa.
 
Khi mua máy tính xách tay trên thị trường, một số loại màn hình máy tính đã được sản xuất đáp ứng yêu cầu tiêu thụ ít năng lượng. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua thiết bị này bằng cách kiểm tra nhãn năng lượng được dán trên màn hình, do màn hình máy tính nằm trong nhóm các thiết bị văn phòng phải dán nhãn năng lượng và áp dụng mức hiệu tiêu thụ điện năng ít nhất giảm hẳn chi phí cho bạn.
 
Sử dụng máy tính xách tay
 
Laptop sẽ tiết kiệm điện hơn so với máy bàn. Ảnh minh họa.
 
Nếu phải lựa chọn máy tính để sử dụng lâu dài tiết kiệm điện năng, bạn nên chọn máy tính xách tay bởi hầu hết máy tính xách tay hiện nay chỉ tiêu thụ 15 - 60W, trong khi đó máy tính để bàn có thể tiêu thụ từ 70 - 200W. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng máy tính xách tay thay máy tính để bàn để giảm lượng điện tiêu thụ.
 
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị điện tử thông minh khác như máy tính bảng, điện thoại thông minh trong trường hợp không phải sử dụng nhiều để đánh văn bản sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.
 
Cài đặt các chế độ quản lý điện năng
 
Khi sử dụng máy tính tiết kiệm điện năng bạn nên để độ sáng màn hình cho phù hợp, không nên để quá sáng gây chói mắt hoặc quá tối, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất hoặc các chuyên gia để được hướng dẫn sử dụng độ sáng màn hình phù hợp với mắt của từng người.
 
Tắt nguồn máy tính khi không sử dụng
 
Sau khi bạn không cần sử dụng máy tính nữa bạn nên tắt nguồn hoàn toàn, vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa giúp cho máy tăng cường tuổi thọ khi được nghỉ ngơi. Thói quen này giúp máy của bạn không phải hoạt động quá sức ảnh hưởng quá trình sử dụng máy tính.
 
Bình Minh t/h