Thứ bảy, 11/05/2024 | 09:40 GMT+7

Anh: Các nhà thờ sẽ đàm phán để sử dụng năng lượng tái tạo

18/04/2016

424 nhà thờ trên khắp nước Anh đang tiến hành các cuộc đàm phán để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.

Các cuộc đàm phán đang được diễn ra để chuyển ít nhất 1 triệu bảng Anh  tiêu tốn cho năng lượng hóa thạch vào năng lượng sạch bởi khoảng hơn 400 nhà thờ trên khắp nước Anh đang bắt đầu chuyển sang sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo. 

Nhờ sáng kiến The Big Church Switch mới được đưa ra vào Mùa Chay năm nay, 424 nhà thờ trên khắp nước Anh đang tiến hành các cuộc đàm phán để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Các nhà cung cấp năng lượng tái tạo cũng cam kết đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện năng của các nhà thờ bằng năng lượng sạch. 

Sáng kiến này được các tổ chức Christian Aid và Tearfund đưa ra và nhận được sự ủng hộ của Giám mục Giáo phận Manchester. Giám mục coi việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo là một cách thức rất thực tế để đổi phó với vấn đề biến đổi khí hậu. 

"Chúng ta có quyền lựa chọn cách đối xử với trái đất, cách tiêu tiền, cách sử dụng năng lượng cho ngôi nhà và văn phòng của mình", Giám mục David Walker nói. 

"Con người đang được hưởng nhiều lợi ích từ những công nghệ có thể biến gió và ánh sáng mặt trời thành năng lượng sạch tái tạo. Tận dụng tối đa công nghệ này là cách thức đơn giản nhất chúng ta có thể làm để ngăn chặn sự ảnh hưởng của vấn đề biến đổi khí hậu".

Ngoài ra, Quakers, một nhóm các phong trào Kitô giáo, cũng đã hợp tác với nhà cung cấp điện năng sạch Good Energy để chuyển sang sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo. 

Trong số những nhà thờ chuyển sang sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo có nhà thờ New Room ở Bristol, nhà thờ hội Giám Lý cổ nhất trên thế giới. Ông David Worthington, người quản lý nhà thờ này hi vọng rằng việc một nhà thờ cổ kính như New Room chuyển sang sử dụng năng lượng sạch sẽ khuyến khích các nhà thờ khác ủng hộ phong trào này. 

"New Room là nhà thờ hội Giám Lý cổ kính nhất trên thế giới, nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi sử dụng nguồn năng lượng gây ô nhiễm, phổ biến trong quá khứ", ông Worthington nói. "Chúng tôi rất có ý thức về tác động mà mình gây ra cho cộng đồng, bao gồm cả cộng đồng địa phương và toàn thế giới".

"Việc chuyển đổi sang sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo là cách đơn giản nhất mà chúng tôi có thể làm để đóng góp vào quá trình xây dựng một thế giới có lượng khí thải carbon thấp của toàn cầu. Nếu như một nhà thờ cổ kính như chúng tôi có thể làm được điều này thì bất kỳ ai khác cũng có thể làm được". 

Bà Laura Taylor đến từ tổ chức Christian Aid cho biết: "Sáng kiến The Big Church Switch cho thấy mọi người rất sẵn sàng hành động để cắt giảm lượng khí thải CO2. Chính phủ Anh phải thúc đẩy việc chuyển đổi từ việc sử dụng năng lượng hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)