Thứ sáu, 05/12/2025 | 12:52 GMT+7

Giờ đây cuộc cạnh trang giữ các hãng xe hơi nhắm tới việc chế tạo dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và Hyundai cũng không ngoại lệ.
Vừa qua hãng đã ra mắt phiên bản Sonata hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu được cho là thấp nhất hiện nay, 4,3 lít/100 km.
Phiên bản Hybrid được phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn của Sonata 2020 và được trang bị thêm một tấm pin năng lượng trên nóc xe. Với tính năng này, xe vẫn có thể lăn bánh thêm 3km ngay cả khi hết sạch xăng.
Bản Blue tiết kiệm nhiên liệu nhất nhờ sử dụng lốp cỡ nhỏ, ít trang bị đi kèm. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu khi vận hành trong đô thị, trên cao tốc và đường hỗn hợp lần lượt 4,7 lít, 4,3 lít và 4,5 lít/100 km. Bản SEL và Limited ngốn nhiều nhiên liệu hơn, ở mức 5,2/4,6/5 lít/100 km, chúng vẫn rất hấp dẫn và ngang bằng với Honda Accord Hybrid (4,9/5/4,9 lít/100 km) và Camry SE & XLE Hybrid (5,3/5/5,1 lít/100 km).
Theo quan sát, phương tiện vận chuyển tiết kiệm nhiên liệu đang trở thành công cụ cạnh tranh chiến lược giữa các hãng xe trong bối cảnh người tiêu dùng đã quá ngán ngẩm với tình trạng giá nhiên liệu leo thang và ô nhiễm môi trường gia tăng. Các nhà phân tích cho biết ai chiến thắng trong “cuộc chiến công nghệ” sẽ giành được lợi thế rất lớn trong thị phần đang ngày càng phát triển này.
Anh Hùng
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
Loạt kỷ lục mới tại Tuần 3 - Vòng Sơ khảo Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả