Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:01 GMT+7

GE Ventures trả số tiền lớn mua cổ phần công ty Sonnen của Đức

08/06/2016

Công ty GE Ventures đã mua cổ phần công ty của Đức Sonnen GmbH nhằm gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường hệ thống lưu trữ năng lượng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay.

Công ty GE Ventures đã mua cổ phần công ty của Đức Sonnen GmbH nhằm gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường hệ thống lưu trữ năng lượng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Sonnen, GE Ventures đang trả một số tiền lớn để mua một cổ phần nhỏ trong công ty này. Sonnen cũng cho biết thêm nhiều nhà đầu tư khác đang cân nhắc mua cổ phần của Sonnen - công ty thuộc quyền sở hữu của nhà sáng lập Christoph Ostermann và bốn quỹ tư nhân khác.

Trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ông Philipp Schroeder, Giám đốc điều hành của Sonnen cho biết GE Ventures chú trọng vào các ứng dụng số trong lĩnh vực năng lượng sạch và điều này có giá trị cao. Trong khi đó, ông Jonathan Pulitzer, Giám đốc điều hành của GE Ventures cũng cho rằng Sonnen “đang giúp định hình lại ngành công nghiệp năng lượng”. 

Sonnen cho rằng mình là công ty sản xuất hệ thống pin lithium lớn nhất châu Âu. Hiện công ty này đang phải cạnh tranh với sản phẩm pin Powerwall dành cho gia đình của hãng Tesla Motors Inc. và cả Bosch Power Tec - một chi nhánh thuộc Robert Bosch GmbH.

Mặc dù hiện nay mới chỉ có khoảng 1,5 triệu gia đình lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà mua hệ thống lưu trữ năng lượng nhưng thị trường hệ thống lưu trữ năng lượng này được kì vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng do trợ cấp giá bán điện năng chấm dứt và rợ cấp cho phương tiện chạy bằng điện tăng. 

Theo Hiệp hội lưu trữ năng lượng Đức, hệ thống lưu trữ năng lượng dành cho gia đình cùng với các mô đun mặt trời trên mái nhà có thể tăng trưởng hơn 5 lần đến năm 2020, từ 30.000 năm 2015 lên ít nhất 170.000. Giá bán lẻ pin lithium-ion giảm 18% kể từ khi các khuyến khích được giới thiệu vào năm 2013, và các khảo sát cũng cho thấy gần ⅓ khách hàng Đức kì vọng được sử dụng pin lưu trữ tại gia đình mình đến năm 2030.

Minh Hòa (theo renewableenergyworld.com)