Thứ tư, 01/05/2024 | 23:24 GMT+7

Ai Cập: Cuộc thi đua xe hiệu quả năng lượng cao

11/03/2016

Có khoảng 10 đội thi tới từ các trường đại học khác nhau trên toàn Ai Cập sẽ tham gia dự thi.

Tổ chức Giáo Dục Năng Lượng Môi Trường Toàn Cầu, gọi tắt là Global EEE, và Soma Bay đã cùng hợp tác để tổ chức cuộc thi về xe điện hybrid đầu tiên tại Ai Cập.

Có khoảng 10 đội thi tới từ các trường đại học khác nhau trên toàn Ai Cập sẽ tham gia dự thi. Mỗi đội gồm 10 đến 12 sinh viên, sẽ tự mình thiết kế và tạo ra những chiếc xe hơi có tính hiệu quả năng lượng cao.

Hình ảnh trong buổi công bố chương trình

Giám đốc hoạt động của tổ chức Giáo Dục Năng Lượng Môi Trường Toàn Cầu, Khaled Mostafa cho biết: “Giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân, đặc biệt là đội ngũ trí thức tương lai như các em học sinh, sinh viên. Những cuộc thi như thế này sẽ giúp các em có một cách tiếp cận khác đối với vấn đề tự nhiên, môi trường và năng lượng.”

Sinh viên tham gia vào cuộc thi rất thích thú chia sẻ về những khó khăn mà các em đang phải đối mặt, trong đó có vấn đề sử dụng thời gian, tính toán chi phí hợp lý và phương pháp làm việc nhóm. Những sinh viên này đều đã được học tập chuyên sâu về lĩnh vực năng lượng nhưng lại không đủ cơ sở vật chất để trải nghiệm thực tế.

Theo ông Mostafa thì vấn đề hiện tại của Ai Cập đó là thiếu các công nghệ và máy móc cần thiết, do đó không thể tự sản xuất hay lắp ráp được. Bởi vậy nên tổ chức Giáo Dục Năng Lượng Môi Trường Toàn Cầu đã hỗ trợ để mang tới các thiết bị tân tiến cùng sự hướng dẫn, kiểm tra của các chuyên gia trong ngành cùng nhiều nhà đầu tư, tài trợ đến từ nhiều nước khác trên thế giới. Với niềm đam mê được thử thách trí tuệ và mong muốn phát minh ra công nghệ mới tăng tính hiệu quả năng lượng của phương tiện giao thông, họ đều tự nguyện tham gia vào chương trình để theo dõi cuộc đua tài năng giữa các sinh viên.

Vì lý do đó, Soma Bay đã ký hợp đồng 3 năm với Global EEE, trong đó năm đầu tiên sẽ tổ chức cuộc thi dành cho sinh viên Ai Cập, đây cũng được coi là bước đầu thử thách để đánh giá khả năng và tạo tiền đề cho hai năm sau; năm thứ 2 sẽ tổ chức cuộc thi tại địa điểm khác đó là Trung Đông, và năm thứ ba là một cuộc thi toàn cầu.

Cuộc thi được kì vọng sẽ giúp người dân nâng cao hiểu biết về tính hiệu quả năng lượng, từ đó giúp việc thi hành các chương trình, kế hoạch và chính sách về tiết kiệm và sử dụng năng lượng hợp lý tại Ai Cập được dễ dàng hơn.

Thanh Thảo (Theo egyptianstreets.com)