Thứ ba, 30/04/2024 | 23:59 GMT+7

Mạng Năng Lượng giúp Canada phát triển nền kinh tế carbon thấp

25/09/2015

PowerStream là một nhà cung cấp điện lớn thứ hai tại bang Ontario đã công bố một sáng kiến mới được gọi là "Mạng năng lượng giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho các hộ gia đình và phát triển ngành công nghiệp năng lượng sạch"

PowerStream là một nhà cung cấp điện lớn thứ hai tại bang Ontario, Canada với mang lưới khách hàng là 375.000 người dùng. Mới đây nhà cung cấp điện năng lớn này đã công bố một sáng kiến mới được gọi là Mạng năng lượng giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho các hộ gia đình và phát triển ngành công nghiệp năng lượng sạch tại đây.

Phòng điều khiển trung tâm của PowerStream

Dự án này có tên PowerHouse, thử nghiệm trên khoảng 20 hộ gia đình qua việc lắp đặt pin mặt trời và một hệ thống pin dự trữ năng lượng dạng nhỏ. Các hệ thống riêng biệt này sẽ kết nối với nhau trong một hệ thống tổng được PowetStream điều khiển.

PowerStream sử dụng phần mềm của Sunverge cho phép công ty có thể điều kiển hệ thống dự trữ năng lượng từ khắp các gia đình. PowerStream sẽ tùy chỉnh mức độ sử dụng điện năng từ các hộ gia đình, từ đó cung cấp điện năng một cách hợp lý cho họ.

"Chúng tôi là đơn vị đầu tiên thành lập Mạng năng lượng tại Canada", Neetika Sathe, chủ tịch của PowerStream cho biết. Hệ thống mới này được hy vọng sẽ đảm bảo sự ổn định điện năng cho các khách hàng tiêu thụ điện của PowerStream.

20 hộ gia đình đầu tiên sẽ được kết nối với nhau như một hệ thống máy tính được PowerStream điều khiển. Mỗi hộ gia đình này sẽ trở thành một nhà máy điện thu nhỏ "không khí CO2". Nếu hệ thống này đạt tới 100.000 người dùng, một nhà máy năng lượng tái tạo sẽ có thể được hình thành và thay thế hoàn toàn một nhà máy điện chạy bằng than công suất tương ứng.

Những đơn vị tham gia dự án PowerHouse ký kết một bản hợp đồng kéo dài 5 năm với PowerStream và chi trả tiền điện hàng tháng dưới dạng trả trước. Dĩ nhiên, chi phí này là rất thấp vì điện năng được lấy hoàn toàn từ năng lượng mặt trời và được tiêu dùng không hề lãng phí nhờ sự trợ giúp của phần mềm điều khiển mà PowerStream đang sử dụng.

Ngoài ra, các hộ gia đình được cung cấp một ứng dụng thông minh cài đặt trên điện thoại để thông báo công suất hoạt động của các tấm pin và lượng điện dự trữ của gia đình họ.

Sáng kiến mới này của PowerStream được coi là khởi nguồn cho công nghệ "mạng lưới điện thông minh" và phát triển nền kinh tế carbon thấp tại Canada.

Yến Lê (Theo The Star)