Thứ hai, 29/04/2024 | 03:26 GMT+7

Scotland thay thế hệ thống đèn đường thân thiện

22/04/2015

Các tuyến đường chính của thị trấn Ardrossan bao gồm đường Eglinton chính là nơi lắp đặt những bóng đèn đường tiết kiệm năng lượng đầu tiên. Dự án sẽ không chỉ đô thị hóa Hội đồng North Ayrshire, mà còn giúp tiết kiệm hàng ngàn bảng Anh

Một chương trình thắp sáng North Ayrshire (LUNAR) đang được triển khai trên khắp các thị trấn và làng quê của Scotland sau thành công của những dự án thí điểm tại đảo Arran và Millport.

Các tuyến đường chính của thị trấn Ardrossan bao gồm đường Eglinton chính là nơi lắp đặt những bóng đèn đường tiết kiệm năng lượng đầu tiên. Dự án giúp tiết kiệm hàng ngàn bảng Anh.

Trong hơn hai năm tới, dự án sẽ có 13.500 đèn đường được thay thế bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng nhằm giảm lượng khí thải và tiết kiệm tiền bạc.

Dự án này là một ví dụ điển hình cho kế hoạch “đầu tư để tiết kiệm” khi nó giúp giảm ngân sách bảo trì từ 550 nghìn bảng Anh xuống còn 335 nghìn bảng Anh vào cuối năm thứ hai của dự án. Đến năm thứ tám, chương trình dự kiến tiết kiệm khoảng 750 nghìn bảng Anh. 

Các dự án thí điểm tại đảo Arran và đảo Cumbrae đã mang thành công to lớn khi toàn bộ đèn chiếu sáng trên cả hai quần đảo được thay thế bằng những bộ đèn mới sử dụng ít năng lượng hơn và tạo ra ít CO2. Đề án đã làm nổi bật cho một sáng kiến ​​“đầu tư để tiết kiệm” khi nó ​​sẽ tự chi trả trong sáu năm và tiết kiệm thêm khoảng 750 nghìn bảng Anh khi kết thúc chương trình.

Tony Gurney – Nghị viên Hội đồng, nội các thành viên Place, cho biết: "Thật tuyệt khi được biết những bộ đèn LED mới sẽ được lắp đặt tại đây. Đây là một dự án có tác động tích cực trong nhiều năm tới…" Sau khi hoàn thành ở các tuyến đường chính, dự án sẽ lắp đặt đèn LED trong các khu vực dân cư.  

Hương Trương (Theo Ardrossanherald)