Thứ ba, 23/04/2024 | 19:31 GMT+7

Thêm doanh nghiệp tư nhân đầu tư làm điện gió ở Sóc Trăng

13/12/2014

Tập đoàn Phú Cường TPHCM đang có dự án đầu tư trang trại điện gió quy mô 170 megawatt (MW) tại tỉnh Sóc Trăng với tổng vốn đầu tư 436 triệu đô la Mỹ.

Tập đoàn Phú Cường TPHCM đang có dự án đầu tư trang trại điện gió quy mô 170 megawatt (MW) tại tỉnh Sóc Trăng với tổng vốn đầu tư 436 triệu đô la Mỹ.
 
 6cfe4a1d8_rev.jpg
 
Giai đoạn một của dự án có công suất 30 MW, với 15 tua bin  (turbine) được xây dựng ở vùng bãi bồi ven biển thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, dự kiến khởi công đầu năm 2016 và phát điện vào năm 2017.
 
Kinh phí đầu tư cho giai đoạn một là 75 triệu đô la Mỹ. Số tiền đầu tư này một phần từ nguồn vốn của công ty và vay của các ngân hàng trong và ngoài nước.
 
Thông tin này được ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Phú Cường cho biết bên lề hội thảo về năng lượng gió Việt Nam do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức vào ngày 9-12 tại TP.HCM.
 
Với giá điện gió được tập đoàn Điện lực Việt Nam mua là 9,8 xu Mỹ/kWh, Phú Cường dự kiến sau 10 năm có thể hoàn được vốn đầu tư của dự án.
 
Công ty Vestas Wind Systems (Vestas) của Đan Mạch cũng đã ký hợp tác với tập đoàn Phú Cường để cung cấp thiết bị cho dự án điện gió này. Đây là công ty về sản xuất linh kiện, thiết bị năng lượng gió của Đan Mạch và sản phẩm của công ty này đã được lắp đặt tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. 
 
Ông Chris Beaufait, Chủ tịch vùng châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc của Vestas, cho biết nếu điện gió Việt Nam phát triển được theo lộ trình của Chính phủ, đúng với tiềm năng thì việc Vestas xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Theo Thời báo KT Sài Gòn