Thứ bảy, 11/05/2024 | 16:33 GMT+7

Trình duyệt IE 9 không những nhanh hơn mà tiết kiệm điện hơn

03/04/2011

Theo Microsoft tuyên bố, tốc độ duyệt web của IE 9 không những nhanh hơn mà phiên bản mới này còn “thân thiện hơn với môi trường”, sản phẩm tiết kiệm điện năng hơn.

Theo Microsoft  tuyên bố, tốc độ duyệt web của IE 9 không những nhanh hơn mà phiên bản mới này còn “thân thiện hơn với môi trường”, sản phẩm tiết kiệm điện năng hơn.



Dựa trên một số thử nghiệm được thực hiện bởi Microsoft, IE 9 có yêu cầu sử dụng ít năng lượng pin nhất trong các tình huống nhất định, theo sau đó là Firefox 4 và Opera 11 là thành viên ngốn nhiều năng lượng nhất trong hầu hết các thử nghiệm.


trinh duyet copy.jpg


Kết quả thử nghiệm mức độ tiêu thụ điện của IE 9 so với các trình duyệt thông dụng khác



Các nhà nghiên cứu tại Microsoft tiến hành sử dụng Chrome 10, Firefox 4, Safari 5, Opera 11 và IE 9 cho các hoạt động thử nghiệm khác nhau. Đầu tiên, họ tiến hành đo điện năng tiêu thụ cơ bản khi trình duyệt chưa chạy, sau đó mở một trang trắng để xem lượng điện năng tiêu tốn hết bao nhiêu. Tiếp theo, họ lại tiến hành chạy một trang web tin tức tiêu biểu để xem lượng điện năng tiêu hao khi duyệt web.



Đối với bài kiểm tra cuối cùng, mỗi trình duyệt chạy Galactic để đo hiệu suất HTML5 và Tank FishIE để đo hiệu suất làm việc.



Cấu hình Microsoft sử dụng là mẫu MTXT chạy bộ xử lý Intel và hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên, để quá trình thực hiện công bằng nhất, các cuộc thử nghiệm tiến hành trên nhiều loại thiết bị và hệ điều hành khác nhau, chẳng hạn nếu trên tablet Android thì trình duyệt nào sẽ tiết kiệm điện năng hơn là câu hỏi được đặt ra.



Theo Xahoithongtin.com.vn