Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:33 GMT+7

Ericsson nỗ lực ủng hộ các chính sách trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và năng lượng

14/12/2010

Trong khuôn khổ Diễn đàn biến đổi khí hậu COP16 ở Mexico, Ericsson hợp tác với hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc (UNCCC) trình diễn những ứng dụng của mạng băng rộng trong việc tạo một nền kinh tế giảm lượng thải CO2 của thế kỷ 21.

Chủ tịch Tập đoàn Ericsson tham gia trao đổi về vai trò của ICT trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu với các lãnh đạo của các tập đoàn và tổ chức khác thông qua hình thức Telepresence kết nối từ Thụy Điển, nhằm cụ thể hóa một ví dụ về việc công nghệ thông tin (CNTT) tham gia vào giảm lượng khí thải CO2.


5368574.jpgMột trong những điển hình nhất trong việc hợp tác với các thành phố và triển khai giải pháp CNTT là sự tham gia của Ericsson trong dự án Hải cảng Hoàng Gia Stockholm nhằm thực hiện mục tiêu không sử dụng xăng dầu tới năm 2030 và giảm lượng khí thải CO2 xuống còn 1,5 tấn/người tới năm 2020. Dự án y tế di động của Ericsson trong đó tiến hành kiểm tra và đo lường các thông số về cơ thể của bệnh nhân đối có các bệnh mãn tính từ xa cũng mang lại những hiệu quả rõ rệt và đang được nghiên cứu triển khai quy mô toàn cầu.

Kết quả Ericsson đã được Greenpeace Cool IT Leaderboard (một tổ chức chuyên xếp hạng các công ty hàng đầu CNTT trên thế giới dựa trên những hoạt động tích cực và sự sáng tạo nhằm cung cấp các giải pháp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, giảm mức độ sử dụng năng lượng từ chính lĩnh vực họ hoạt động và hỗ trợ tích cực việc xây dựng các chính sách mang tính khoa học về vấn đề biến đổi khí hậu và năng lượng) xếp hạng 3 dựa trên hiệu quả của những hoạt động liên quan đến giải pháp, ảnh hưởng tích cực trong giải pháp năng lượng và những nỗ lực ủng hộ các chính sách trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và năng lượng.


Trong những năm qua, Erisson tham gia tích cực trong việc thiết lập những cuộc đối thoại giữa tổ chức công và doanh nghiệp để bàn về vai trò của CNTT trong vấn đề biến đổi khí hậu, và gần đây nhất là sự tham gia vào Hội nghị giải pháp xanh Green Solutions Fair thuộc Diễn đàn biến đổi khí hậu COP16.


Bà Elaine Weidman-Grunewald, phụ trách Nhóm Phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp của Ericsson cho biết “Cơ sở hạ tầng của thế kỷ 21 được xây dựng trên cơ sở băng rộng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với một nền kinh tế bền vững giảm thiểu khí thải. Trong quá trình chuyển dịch từ sản phẩm sang các loại dịch vụ trên nền tảng CNTT, chúng tôi tin tưởng vào những ảnh hưởng tích cực ngoài khả năng tưởng tượng của chúng ta. Nó sẽ mang tới tác động mang tính biến đổi toàn diện.”


Theo Công thương