Thứ tư, 15/05/2024 | 11:46 GMT+7

Vietnam Motor Show hướng tới công nghệ xanh

29/10/2010

Triển lãm sự tham gia của 11 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) như: Toyota, Mercedes-benz, Ford, Honda, Suzuki, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Samco, Hino, Vinaxuki….Những đơn vị này sẽ trưng bầy các sản phẩm và công nghệ mang xu hướng động cơ xe đua như Toyota với mẫu xe Yaris, Fortuner TRD Sportivo II, Mercedes-benz với mẫu xe SUV GLK deluxe 2010…

Từ ngày 29/10 đến ngày 02/11/2010 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam sẽ diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam 2010 (Vietnam Motor Show).


Triển lãm sự tham gia của 11 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) như: Toyota, Mercedes-benz, Ford, Honda, Suzuki, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Samco, Hino, Vinaxuki….Những đơn vị này sẽ trưng bầy các sản phẩm và công nghệ mang xu hướng động cơ xe đua như Toyota với mẫu xe Yaris, Fortuner TRD Sportivo II, Mercedes-benz với mẫu xe  SUV GLK deluxe 2010…


Với chủ đề “Xanh hơn & Tốt hơn”, thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam còn đưa ra giới thiệu những mẫu xe xanh như Prius hybrid của Toyota; C 250 CGI của Mercedes-benz; Mẫu concept i-MiEV động cơ chạy điện của Vinastar…Bên cạnh các sản phẩm dân dụng, triển lãm lần này cũng giới thiệu các mẫu xe tải trung bình và lớn mang thương hiệu Hino, mẫu xe bus của SAMCO và những mẫu xe tải nhỏ được thị trường trong nước ưa chuộng của Vinaxuky.


small_240394.jpg


Tại triển lãm  còn có sự tham gia trưng bày của hơn 100 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng và bảo hiểm … của Việt Nam và quốc tế.

Có thể thấy ý tưởng hướng về công nghệ xanh, công nghệ sạch thân thiện với môi trường, dù không mới trên thế giới nhưng tại Việt Nam đó vẫn là một mục tiêu mà các thành viên VAMA luôn hướng tới để hoàn thiện sản phẩm của mình.

 

Năm qua, với nhiều biến động trong nước và Thế giới, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn trong việc khôi phục sự tăng trưởng của thị trường và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm sản xuất trong nước.

 

Vượt qua hàng loạt những trở ngại về chính sách và những biến động trên thị trường ô-tô thế giới, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vẫn đang vận động không ngừng nhằm khai thác nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng vốn rất tiềm năng của khách hàng trong nước và hơn nữa nhằm tận dụng xu hướng tích cực của mùa tiêu dùng cuối năm.

 

VAMA với tư cách là nhà tổ chức sẽ cố gắng tạo ra một Triển lãm ô tô Việt Nam quy mô, sống động, góp phần hâm nóng thị trường và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào sản phầm và công nghệ được giới thiệu. Triển lãm dự tính sẽ thu hút được hơn 120.000 khách tham quan trong 5 ngày mở cửa.

 

Thúy Hằng