Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:41 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng- xu hướng TV thời HD

03/02/2009

Tại triển lãm CES 2009, những chiếc TV độ nét cao (HD) siêu mỏng, kết nối mạnh, tốc độ refresh (quét hình) nhanh đã có mặt. Đây là dòng sản phẩm khẳng định sẽ được bán chạy trong năm 2009. Một trong 7 xu hướng sản xuất HDTV xuất hiện tại triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra tuần qua tại Las Vegas (Mỹ) là những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Ngoài xu hướng sản xuất TV siêu mỏng của LG, TV hỗ trợ duyệt web trên Internet của các hàng Vizio, Panasonic, Sony, Samsung, LG, TV hỗ trợ người dùng kết nối ổ flash và xem ảnh, video... trên màn hình lớn không chỉ của Panasonic mà còn có của Sharp…, TV có tốc độ refresh cao của Samsung, LG, Triển lãm điện tử tiêu dùng 2009 đã gây nhiều chú ý và hút khách với các sản phẩm TV tiết kiệm năng lượng. Sản phẩm Sony Bravia VE5 dự kiến sẽ xuất xưởng  trong mùa hè 2009 có khả năng  giảm 40% lượng tiêu thụ điện năng so với các dòng Sony LCD khác. Phiên bản này đạt mức 0 W khi chuyển sang chế độ chờ (standby) và được trang bị bộ cảm biến để điều chỉnh ánh sáng màn hình TV trong các môi trường khác nhau. Bên canh đó, LG cũng cho ra mắt dòng LF-30 tiết kiệm tới 80% năng lượng so với LCD thông thường. Hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay - Samsung đang đặt cược mạnh tay cho TV LED. LED sử dụng đèn nền là diode phát sáng thay vì bóng đèn huỳnh quang truyền thống. LED hiển thị màu sắc sống động hơn, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều điện năng tiêu thụ.


Ngoài những sản phẩm TVHD, các hãng điện tử đều chú trọng tung ra những sản phẩm tiết kiệm điện, vượt chuẩn Energy Star- tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượngdo Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ EPA ban hành. Mục tiêu của chương trình Energy Star là ép mọi sản phẩm TV phải giảm bớt 25% điện năng tiêu thụ. Gần như tất cả những mẫu TV trưng bày tại CES năm nay đều đáp ứng yêu cầu này.

 

(Nguồn: tietkiemnangluong.vn)