Thứ hai, 29/04/2024 | 03:40 GMT+7

Xe đạp dùng năng lượng mặt trời

30/09/2008

Chiếc xe đạp chạy bằng năng lượng mặt trời Cycle Sol có thể đạt tới tốc độ 15m/h, dễ dàng lên dốc dù không cần hiều sức lực đạp xe.

Chiếc xe đạp này có màu vàng sáng và được đặt tên là “Cycle Sol”. Nó cũng hoạt động như một chiếc xe đạp có bàn đạp bình thường, nhưng khác biệt là nó có thêm mái che trên đầu. Khi trời mưa, mái che sẽ giúp bạn không bị ướt.

Khi người dùng đạp xe dưới ánh nắng mặt trời, thì hệ thống pin sẽ được xạc. Hệ thống pin này được gắn như động cơ điện nhỏ ẩn trong bánh xe phía sau. 

Thanh điều khiển xe được đặt ở hai bên chỗ ngồi thay vì đặt ở trước mặt như chiếc xe thông thường. Cách đặt thanh điều khiển thế này giúp bạn có thể vừa tựa lưng vừa thoải mái lái xe.

Người phát minh ra chiếc xe đạp này là ông Miroslav Miljevic. Ông Miroslav Miljevic cho hay, ông thiết kế chiếc xe đạp này cũng như một công nghệ thân thiện, tiết kiệm có thể hỗ trợ những người thường xuyên đi xe đạp. Chiếc xe này giống như chiếc xe đạp điện, nhưng động cơ hoạt động lại chạy bằng năng lượng mặt trời.

Ông Miljevic còn cho biết, chiếc xe có thể được xạc đầy năng lượng trong khi để xe ngoài ánh nắng mặt trời. Và vào thời gian buổi tối, khi hết nắng, chiếc xe cũng có thể được nạp năng lượng bằng cách cắm điện, nhưng như vậy nó chỉ chạy được vài giờ. 

Hiện tại Cycle Sol vẫn đang trong quá trình kiểm tra. Ông Miljevic hy vọng sẽ phổ biến chiếc xe này ra thị trường khi ông tìm được nhà sản xuất. Và ông tin tưởng rằng trong tương lai loại xe này sẽ phổ biến vì nó vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa bảo vệ môi trường sạch đẹp.

Hoàng Ngân

(Theo Daily Mail)