Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:42 GMT+7

10 sản phẩm độc đáo chạy bằng năng lượng mặt trời

28/12/2011

Biến nhiệt năng thành điện năng từ ánh sáng mặt trời để sản xuất các thiết bị như bàn là, điện thoại, lò nướng thậm chí cả máy bay… là những sản phẩm độc đáo trong năm qua.

Biến nhiệt năng thành điện năng từ ánh sáng mặt trời để sản xuất các thiết bị như bàn là, điện thoại, lò nướng thậm chí cả máy bay… là những sản phẩm độc đáo trong năm qua.

Cùng điểm danh mười sản phẩm chạy bằng năng lượng mặt trời.

1. Bikini gắn iPod chạy bằng năng lượng mặt trời

574b0e308_a1.jpg

Nhà thiết kế người Anh hồi tháng sáu đã giới thiệu một thiết bị thời trang độc đáo- Bikini gắn iPod chạy bằng năng lượng mặt trời. Bộ Bikini này được thiết kế bằng 40 dải giấy Viltaic và hấp thụ ánh sáng mặt trời. Nhiệt năng biến thành điện năng cung cấp cho chiếc I-kini này lượng điện đủ để chạy máy nghe nhạc. Một sản phẩm độc đáo kết hợp công nghệ và thời trang.

2. Balo

96759e979_a2.jpg
 
Chiếc balo gắn các tấm pin năng lượng mặt trời và bộ chuyển điện là một sản phẩm tiện lợi. Chiếc balo này tự hấp thụ ánh sáng mặt trời và thông qua bộ chuyển điện biến thành năng lượng để có thể sạc điện thoại, sạc laptop và một số thiết bị khác trong vòng hai giờ.

3. Điện thoại năng lượng mặt trời

 fff7ca07d_a3.jpg

Đó là mẫu của chiếc điện thoại di động chạy bằng năng lượng ánh sáng mặt trời do công ty điện tử nổi tiếng Nhật Bản - Sharp sản xuất. Năm 2009, hãng điện thoại Samsung cho ra mắt Samsung E107, chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời.

4. Bàn là năng lượng mặt trời

 70403cd07_a4.jpg

Giống như những chiếc ti vi, đài, sạc điện thoại chạy bằng năng lượng mặt trời, chiếc bàn là chạy bằng năng lượng mặt trời đã được chào đời. Chiếc bàn là mà nữ diễn viên Argentina đang sử dụng có điện áp thấp nhờ do đó lượng nhiệt từ ánh sáng dễ dàng giúp bàn là tiếp thu và biến thành điện năng. Một sản phẩm tiện ích thu hút khách hàng.

5. Lò nướng năng lượng mặt trời

 75ed6b811_a5.jpg

Sản phẩm này đang được nhiều nước phát triển. Một số công ty chuyên sản xuất các thiết bị nhiệt điện đã có ý tưởng phát triển nhiều mô hình lò nướng chạy bằng năng lượng mặt trời để đáp ứng nhu cầu tại các nước khí hậu nắng nóng.

6. Máy bay

 234fb5656_a6.jpg

Solar Impulse, máy bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, cất cánh từ Thụy Sỹ tới Bỉ vào hồi tháng 5-2011. Đây là chuyến bay đầu tiên của chiếc Solar Impulse trong suốt 12 giờ. Nguồn năng lượng mặt trời của chiếc máy bay này nhận từ 12.000 tấm thu năng lượng gắn trên cánh quạt.

7. Quán cà phê iniernet

 3fd55d8f1_a7.jpg

Một quán cà phê internet được xây dựng trên thùng chiếc container chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Trên container có gắn một angten và một tấm pin lớn thu nhận ánh sáng, biến nhiệt năng thành điện năng. Mô hình cà phê trên container giúp người dân nông thông Kenya tiếp cận với công nghệ hơn.

8. Robot

 fea25f60d_a8.jpg

Viện công nghệ Massachusetts (MIT), Afghanistan đã sản xuất thành công chú robot di động sử dụng năng lượng mặt trời. Chú robot này có thể phát triển để sử dụng trong các cuộc chiến tại nước này.

9. Đèn LED

 5ea940756_a9.jpg

Trung tâm thành phố New York được chiêm ngưỡng một cây thông Noel được trang trí với 30.000 bóng đèn trong dịp Giáng sinh vừa qua. Điều đặc biệt, toàn bộ bóng đèn này đều chạy bằng năng lượng mặt trời với bộ phát điện là 70 kilowatt.

10. Tủ lạnh

 88ea17ce2_a10.jpg

Tủ lạnh chạy bằng năng lượng mặt trời do một kỹ sư người Ấn độ thiết kế. Nguồn năng lượng này đủ để chiếc tủ lạnh này giữ cho rau củ quả tươi sống trong vòng năm ngày.

Theo Tiền Phong