Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:22 GMT+7

Glaston - Tiết kiệm năng lượng với công nghệ mới

02/08/2023

Công ty công nghệ chế biến thủy tinh Glaston (Phần Lan) đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghệ xử lý kính hiện đại để đáp ứng nhu cầu sản xuất với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đáng kể.

Theo Glaston, hiệu quả năng lượng là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này còn góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và tăng khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Do đó, Glaston đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghệ thông qua các giải pháp kính an toàn hơn, thông minh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.
Glaston đang phát triển các công nghệ sưởi ấm và làm mát tiên tiến để có chất lượng thủy tinh tốt nhất, hiệu quả năng lượng vượt trội và tự động hóa đáng tin cậy. Các dây chuyền ủ của chúng tôi với khả năng kiểm soát nhiệt hiệu quả giúp tăng hiệu suất tải và giảm năng lượng mà không làm giảm chất lượng” - Riku Färm, Giám đốc Công nghệ xử lý nhiệt cho biết.
Những giải pháp giảm tiêu thụ năng lượng đang được Glaston triển khai tại doanh nghiệp:
Giảm thiểu tổn thất năng lượng trong quá trình ép kính thông qua việc nâng cấp từ lò sưởi hồng ngoại truyền thống lên công nghệ đối lưu hoàn toàn. Giải pháp này giúp tổn thất năng lượng được giảm thiểu mà vẫn đảm bảo nhiệt lượng phù hợp giúp ổn định nhiệt độ lò. Báo cáo cho thấy kết quả tiết kiệm năng lượng ít nhất 50% sau khi nâng cấp công nghệ sưởi ấm.
Đối lưu cắt giảm sử dụng năng lượng trong chế biến kính ô tô: Công nghệ gia nhiệt là chìa khóa trong việc uốn và tôi kính ô tô. Với khả năng truyền nhiệt hiệu quả, hệ thống sưởi đối lưu giảm thiểu tổn thất năng lượng trong quá trình này. Đối lưu cung cấp nhiệt đồng đều để uốn cả bề mặt kính trong và kính in. 
Đối với quá trình xử lý kính chắn gió và cửa sổ trời, sự đối lưu còn giúp giảm thiểu số lượng tấm phản xạ kiểu cũ, giúp tiết kiệm nhiều năng lượng hơn trên mỗi đơn vị sản xuất.
Đơn giản hóa quá trình sản xuất kính cách nhiệt: Hệ thống Glaston Thermo Plastic Spacer (TPS®) sản xuất các thiết bị IG chỉ với một chiếc máy thay vì nhiều thiết bị. Điều này cho phép rút ngắn thời gian sản xuất hàng để tiết kiệm năng lượng hơn.
Máy giặt và sấy mới nhất của Glaston tự động tắt vùng sấy khi tấm kính khô. Điều này giúp giảm 25% mức sử dụng năng lượng của máy giặt, đồng thời mạch nước khép kín giúp giảm lượng nước tiêu thụ hơn nữa” Uwe Risle, Giám đốc Công nghệ kính cách nhiệt cho biết.  
Tăng cường bảo dưỡng: Một giải pháp an toàn để đảm bảo hiệu quả sử dụng năng lượng là bảo trì thiết bị cùng với các chuyên gia Glaston và phụ tùng thay thế chính hãng. Sau đó, nâng cấp dây chuyền xử lý kính hiện có bằng công nghệ mới nhất sẽ giúp cải thiện năng lượng đáng kể mà không cần đầu tư vào một dây chuyền hoàn toàn mới.
Được biết, hầu hết công nghệ mới nhất của Glaston đều có sẵn dưới dạng bản nâng cấp, giúp tăng công suất nhanh chóng và hiệu quả, đạt chất lượng và năng suất đầu ra tốt hơn, giảm bảo trì và cải thiện thời gian hoạt động.
Glaston Oyj Abp là một công ty công nghệ chế biến thủy tinh của Phần Lan. Công ty chuyên sản xuất máy móc chế biến thủy tinh và cung cấp các dịch vụ bảo trì, nâng cấp liên quan cho các ngành như: kiến ​​trúc, ô tô, năng lượng mặt trời, đồ nội thất và thiết bị gia dụng.
Tuệ Lâm biên dịch (Nguồn: Glaston)