Thứ tư, 08/05/2024 | 12:05 GMT+7

Colombia hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo

25/09/2015

Một trong hai dự án nhà máy điện mặt trời công suất 2MW sẽ giúp Colombia đạt các chỉ tiêu giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo cung cấp 100% điện tiêu dùng từ năng lượng tái tạo.

Một trong hai dự án nhà máy điện mặt trời công suất 2MW sẽ giúp Colombia đạt các chỉ tiêu giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo cung cấp 100% điện tiêu dùng từ năng lượng tái tạo.

Hiệp hội Colombia (CA) một tập đoàn kinh doanh dịch vụ phi lợi nhuận có trách nhiệm chính trong việc điều hành mạng lưới cơ sở hạ tầng, dịch vụ văn hóa giải trí tại Colombia. Việc điều hành các công trình công cộng của toàn quốc gia cần rất nhiều năng lượng. Được biết, CA đã tự 75% cung cấp nhu cầu điện năng của mình thông qua hệ thống tuốc bin gió. 25% còn lại CA được cung cấp từ hai nhà máy điện mặt trời mới với công suất 2MW, thành lập bởi SunEdison và Bithenergy, hai công ty năng lượng tái tọa toàn cầu của Mỹ.

Nixon Farm, một trong hai nhà máy điện mặt trời mới được đặt tại Friendship, Maryland. Nixon Farm được thành lập dựa trên bản hợp đồng kéo dài 20 năm của CA với công ty SunEdison. Theo Steve Reader, tổng giám đốc của SunEdison: "Với sự khánh thành của nhà máy điện mặt trời Nixon Farm, người dân Colombia có thể tận hưởng nguồn điện năng 100% từ năng lượng mặt trời."

SunEdison cung cấp các tấm pin mặt trời và tài trợ tiền xây dựng dự án nhà máy điện mặt trời Nixon Farm. Cùng với SunEdison, BithEnergy sẽ là đơn vị cung cấp những dịch vụ thi công. Nhà thầu SolAmerica là đơn vị trực tiếp xây dựng hai nhà máy theo yêu cầu của SunEdison.

Chủ tịch CA, Jeremy Schanfenberg cho biết: "Hiệp hội Colombia rất tự hào khi trở thành một người chèo lái cho ngành công nghiệp năng lượng sạch tại Colombia. Thông qua việc thành lập Nixon Farm với những chứng nhận năng lượng sạch CA hy vọng sẽ có thể đạt được những thành quả phát triển năng lượng bền vững và giảm lượng phát thải carbon xuống một nửa."

Bên cạnh những nỗ lực trong việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, Hiệp hội Colombia là một cộng sự tích cực với tư cách là một đơn vị hợp tác Nhãn năng lượng cùng Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). Mối quan hệ này thúc đẩy những lợi ích của chương trình năng lượng sạch trong cộng đồng cũng như việc tiến hành những cải cách hiệu quả năng lượng thông qua việc nâng cấp các thiết bị điện tại Colombia.

Yến Lê (Theo Energy Matters)