Thứ năm, 25/04/2024 | 14:23 GMT+7

Chính sách năng lượng của California thúc đẩy sử dụng năng lượng mặt trời

23/09/2015

Chính sách năng lượng mới của bang California sẽ đảm bảo rằng năng lượng mặt trời sẽ được duy trì trong ngành công nghiệp năng lượng của bang này.

Chính sách năng lượng mới của bang California sẽ đảm bảo rằng năng lượng mặt trời sẽ được duy trì trong ngành công nghiệp năng lượng của bang này.

 Chính sách mới này, được nghị viện quốc hội bang California thông qua tuần trước và đang chờ ký duyệt của Thống đốc Jearry Brown, sẽ yêu cầu các công trình hạ tầng kỹ thuật phải đạt được 50% điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030 và tăng gấp đôi hiệu quả sử dụng các tài sản đối với các chủ sở hữu của các công trình vào cùng thời gian đó.

Chính sách mới này dự kiến sẽ khích lệ 8,6 tỷ đô-la Mỹ khoản đầu tư tư nhân vào bang này. Từ các công ty dịch vụ công cộng cho đến các chủ sở hữu bất động sản, các nhà phát triển, sẽ có một số lượng lớn công việc thuộc ngành năng lượng xanh được phát triển theo yêu cầu của các chủ thể này.

Khi các mục tiêu được thiết lập, các công ty dịch vụ công cộng và chủ sở hữu tòa nhà tự do lựa chọn phương pháp để đáp ứng các mục tiêu này, tạo ra nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí và sáng tạo.

Trợ cấp đối với ngành kinh tế năng lượng mới của bang sẽ vượt quá 10 triệu đô-la Mỹ, theo dự tính của Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời California.

“Đây là một thắng lợi lớn” Ông Sean Gallagher, phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp năng lượng California phát biểu. Tổ chức này vẫn hy vọng rằng năng lượng mặt trời trên mái nhà sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong ngành năng lượng. Điều này sẽ được xem xét khi các lãnh đạo bang California cân nhắc các quy định cuối năm nay về cách thức năng lượng mặt trời tại doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình được bán cho hệ thống năng lượng.

Ngoc Anh (Theo Clean Energy Authority)