Thứ hai, 06/05/2024 | 20:57 GMT+7

Mỹ đầu tư gần 1 tỷ đô la cho dự án sử dụng năng lượng hiệu quả

25/12/2014

Chương trình PACE cho phép đầu tư vào các dự án giúp tăng hiệu quả năng lượng nói chung và các dự án năng lượng tái tạo. Sau đó các dự án này được hoàn vốn thông qua các loại thuế tài sản, làm giảm các rủi ro tiềm ẩn cho cả người cho vay và chủ sở hữu.

Đây là Chương trình cho vay da trên đánh giá tài sn năng lượng sch hay còn được biết đến với tên gọi PACE. Chương trình được áp dng cho c hai khu vc dân cư  thương mi có mc tăng trưởng bùng n trong năm 2014 tại Mỹ.

Chương trình PACE cho phép đu tư vào các d án giúp tăng hiu qu năng lượng nói chung  các dự án năng lượng tái to. Sau đó các d án này được hoàn vn thông qua các loi thuế tài sn, làm gicác rủi ro ticho c người cho vay và ch s hu. Ngoài ra, chương trình này còn có kh năng hỗ trợ m rng th trường năng lượnghiu qu.

4ba0fd81b_houe.jpg

Hu hết s tin trong khu vc thương mi  dân cư được dùng cho mc đích nâng cp các hot đng, phương tin cho chương trình s dng năng lượng hiu qu. Tuy nhiên, khong mt phn tư số tiền đầu tư ca các d ánthương mi là các d án năng lượng tái to.

Dự án có mức đầu tư lên tới gần 1 tỷ đô la. Riêng bang California đã đầu tư 500 triđô la cho khong 25 ngàn hdânSố tiền đầu tư được d báo s tiếp tc tăng trưởng mnh trong năm 2015, nh các bang như TexasUtah,IllinoisColorado  Florida đã và đang m rng các chương trình đu tư của mình.

Nguyễn Hiền (Theo greentechmedia)