Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:33 GMT+7

Citibank đầu tư 5,2 triệu bảng cho dự án tiết kiệm năng lượng ở trung tâm dữ liệu London

17/12/2014

Theo Citibank, dự án sẽ góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính và giảm chi phí vận hành của trung tâm dữ liệu. Với nguồn vốn đầu tư này, các nhóm ngân hàng hướng tới mục tiêu cắt giảm 10% lượng điện sử dụng tại các trung tâm dữ liệu của mình Anh. Dự án sẽ tạo ra 23.680 MWh năng lượng mỗi năm cho Citibank.

Ngân hàng toàn cầu Citibank đang nghiên cứu các biện pháp hiệu quả năng lượng sáng tạo để cắt giảm 10% lượng điện sử dụng tại trung tâm dữ liệu London sau khi nhận được hỗ trợ từ Ngân hàng Đầu tư Xanh của Vương quốc Anh (GIB). Dự án có tổng vốn đầu tư 5,2 triệu bảng và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015.

Đây là dự án hiệu quả năng lượng đầu tiên của GIB dành cho các trung tâm dữ liệu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. GIB được thành lập bởi chính phủ Anh và sử dụng công quỹ để tài trợ cho các dự án xanh và đáp ứng các mục tiêu kinh tế xanh của Vương quốc Anh.

Dự án sẽ cung cấp nguồn điện và hệ thống làm mát hiệu quả cho trung tâm dữ liệu của Citibank tại Anh bằng cách lắp đặt một hệ thống tích hợp làm mát và cấp điện (CCP) cùng với các thiết bị làm mát tiết kiệm năng lượng. Dự án cũng sẽ sử dụng các nguồn tài trợ để làm cho hệ thống điều hòa của tòa nhà hiệu quả hơn.

Hệ thống CCP sẽ tạo ra 71% lượng điện cần thiết cho hoạt động của trung tâm dữ liệu ở Lewisham, London và cũng cung cấp hệ thống làm mát cho các máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu. Citibank hiện đang sử dụng nguồn điện từ lưới điện quốc gia và máy phát điện diesel dự phòng.

Theo Citibank, dự án sẽ góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính và giảm chi phí vận hành của trung tâm dữ liệu. Với nguồn vốn đầu tư này, các nhóm ngân hàng hướng tới mục tiêu cắt giảm 10% lượng điện sử dụng tại các trung tâm dữ liệu của mình Anh. Dự án sẽ tạo ra 23.680 MWh năng lượng mỗi năm cho Citibank.

10aea02c7_citi_bank.jpg

Anh là nước tiêu thụ năng lượng lớn thứ ba trên thế giới cho các trung tâm dữ liệu chỉ sau Mỹ và Nhật Bản.

"Đây là một sự đầu tư vô cùng được chào đón của Citibank, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng", Bộ trưởng kinh doanh Matthew Hancock nhận định. "Việc giảm chi phí năng lượng đang thúc đẩy tinh thần kinh doanh và cho thấy rằng các doanh nghiệp trên khắp nước Anh có thể được hưởng lợi từ việc áp dụng các công nghệ xanh."

Chính phủ đã đầu tư 3,8 tỉ bảng Anh cho GIB để mở đường cho các dự án tương tự. Đầu tư vào dự án này là 2,6 triệu bảng - được thực hiện bởi cơ quan quản lý quỹ Vốn Phát triển Bền vững (SDCL). Nguồn kinh phí này được kết hợp với nguồn vốn từ các nhà đầu tư khu vực tư nhân thông qua một quỹ song song.

Dự án trung tâm dữ liệu xanh ra đời vào thời điểm công chúng ước tính rằng ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu Anh cần khoảng 3GW năng lượng mỗi năm, khiến đây trở thành một trong những đơn vị tiêu thụ năng lượng nhiều nhất trong nền kinh tế.

"Dự án này không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính, làm giảm chi phí năng lượng của Citibank, mà còn có ý nghĩa về môi trường, giảm phát thải khí nhà kính của trung tâm dữ liệu", theo Shaun Kingsbury, Giám đốc điều hành GIB. Dự án không phát sinh bất kỳ chi phí đầu tư trả trước nào cho Citibank vì chi phí dự án sẽ được trả lại bằng chính lượng điện năng tiết kiệm được.

Dự án sẽ được thực hiện và quản lý bởi GE và đối tác phân phối Clarke Energy.

Yến Phạm (computerweekly.com)