Thứ hai, 13/05/2024 | 22:44 GMT+7

Pháp kêu gọi các dự án về năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo

19/04/2014

Gần đây, Pháp đã lên tiếng kêu gọi sự quan tâm của các cá nhân cũng như các tổ chức về lĩnh vực pin quang năng, nhiệt quang năng, năng lượng gió và các dự án năng lượng tái tạo

ab88e0f12_france_president_hollande_01.jpgGần đây, Pháp đã lên tiếng kêu gọi sự quan tâm của các cá nhân cũng như các tổ chức về lĩnh vực pin quang năng, nhiệt quang năng, năng lượng gió và các dự án năng lượng tái tạo, trong đó bao gồm cả các giải pháp kết hợp công nghệ năng lượng tái tạo và các loại năng lượng truyền thống cùng các giải pháp dự trữ năng lượng.

Chi phí tối thiểu của các dự án là 3 triệu EUR (khoảng 4 triệu USD), ngoại trừ các dự án nhiệt quang năng và các dự án hybrid có chi phí ít nhất là 1.5 triệu EUR (khoảng 2 triệu USD). Thời gian nhận dự án của đợt kêu gọi dự tính sẽ kéo dài tới tháng 11 năm 2015.

Các dự án trình lên sẽ được xem xét đánh giá trong ba khoảng thời gian, giai đoạn I sẽ kết thúc vào ngày 03 tháng 12, giai đoạn hai sẽ kết thúc vào này 03 tháng 3 năm 2015.

“Năng lượng tái tạo hiện đang là một vấn đề quan trọng đối với Pháp khi xét đến năng lực cạnh tranh (chi phí năng lượng và sự độc lập về năng lượng), việc làm (sự sản xuất, lắp đặt và bảo dưỡng) và các vấn đề về môi trường (giảm thiểu lượng khí nhà kính, chất lượng không khí, v.v.)” - Bộ trưởn Bộ Năng lượng, sinh thái và Phát triển bền vững của Pháp cho biết.

Tập trung vào các khoản đầu tư về năng lượng tái tạo 

Lời kêu gọi của chính phủ Pháp là một phần trong Chương trình Đầu tư tương lai do Cơ quan Quản lý năng lượng và Môi trường (ADEME) phát động. ADEME đã đầu tư 1,125 tỉ EUR (khoảng 1,5 tỉ USD) cho các dự án về công nghệ năng lượng tái tạo và năng lượng ít carbon kể từ năm 2010.

Gần đây, tổng thống Pháp Francois Hollande thể hiện mối quan tâm đối với vấn đề năng lượng tái tạo. Tổ chức nghiên cứu INES (Paris) hiện đang tiến hành hợp tác với Fraunhofer ISE (Đức) và các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ trên lĩnh vực năng lượng để phát triển một pin quang điện “phạm vi gigawatt” với mong muốn tạo nên một đột phá về công nghệ ở Châu Âu.

Thanh Thảo (Theo Solarserver.com)