Thứ năm, 28/03/2024 | 19:12 GMT+7

Ký biên bản ghi nhớ Dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất

13/09/2013

Chiều 11/9/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) và Công ty Sembcorp (Singapore) đã ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT nhà máy nhiệt điện Dung Quất.

Chiều 11/9/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) và Công ty Sembcorp (Singapore) đã ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT nhà máy nhiệt điện Dung Quất.

cef8b3daf_dungquat.gif

Khu kinh tế Dung Quất thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Internet Dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất được xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) với tổng công suất 1200 MW gồm 2 tổ máy đã được Chính phủ Việt Nam bổ sung vào Quy hoạch điện VII và giao Công ty Sembcorp - Singapore làm chủ đầu tư dự án. Sembcorp - Singapore cũng đã là chủ đầu tư dự án Nhiệt điện Phú Mỹ 3.

Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất là một trong các dự án nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu, có quy mô công suất lớn với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD. Theo Biên bản ghi nhớ phát triển dự án được ký kết, tổ máy 1 nhà máy Nhiệt điện Dung Quất sẽ vận hành thương mại vào tháng 9/2020, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 3/2021, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
 
Sau khi ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án, phần việc quan trọng của chủ đầu tư là đàm phán hợp đồng mua bán điện, hợp đồng BOT, hợp đồng thuê đất, cũng như việc thu xếp vốn với các bên cho vay. Biên bản ghi nhớ phát triển Dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất thể hiện nỗ lực của các bên trong việc quyết tâm thực hiện dự án. Tổng cục Năng lượng sẽ chủ trì cùng các Bộ, ngành liên quan và tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để hướng dẫn và đẩy nhanh việc triển khai đàm phán các Tài liệu dự án nhằm hoàn thành dự án, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ICON.com.vn