Thứ năm, 09/05/2024 | 08:16 GMT+7

Chính sách năng lượng là một trong những vấn đề chính được bàn thảo tại ANMC 21

23/08/2013

Tại ANMC 21, một trong những vấn đề quan trọng nhất được Hà Nội đề xuất là tìm kiếm và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng cho sự phát triển bền vững.

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thảo lần 2 về chính sách năng lượng đô thị. Hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến cho bài trình bày “Sử dụng hiệu quả năng lượng cho sự phát triển bền vững của Hà Nội” tại Hội nghị toàn thể Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 lần thứ 8 (ANMC 21) dự kiến diễn ra vào ngày 18 và 19/11 tại Hà Nội. Chính sách năng lượng đô thị là một trong những vấn đề chính được bàn thảo tại ANMC 21.

d701d69a7_chinh_sach_nl.jpg

Ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được hiệu quả cao trong công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong giai đoạn 2011 – 2015, toàn thành phố đặt mục tiêu tiết kiệm được 5 – 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng. 

Để đạt được mục tiêu này, nhiều vấn đề phải được giải quyết, trong đó có việc cải thiện mạng lưới hệ thống điện, đào tạo nhân lực triển khai các hoạt động TKNL, phát triển năng lượng tái … Theo đó, trong ANMC 21, một trong những vấn đề quan trọng nhất được Hà Nội đề xuất là tìm kiếm và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng cho sự phát triển bền vững.

Được thành lập vào tháng 8/2000 theo sáng kiến của Thị trưởng Tokyo Shintaro Ishihara, ngoài vấn đề chính sách năng lượng đô thị, ANMC 21 sẽ bàn thảo về nhiều vấn đề quan trọng khác của đô thị châu Á hiện nay như quy hoạch đô thị; Xúc tiến đầu tư du lịch châu Á…

Bảo Anh