Thứ tư, 15/05/2024 | 02:19 GMT+7

Đề xuất ưu đãi thuế cho công nghệ LED để tiết kiệm năng lượng điện tại Việt Nam

11/06/2013

Sáng 5/6, họp báo công bố sự kiện “EuroCham Green- Biz 2013: những giải pháp công nghệ xanh của châu Âu cho Việt Nam” được tổ chức nhằm hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

6f859b3fe_led.jpgTại Việt Nam, lượng điện dùng trong chiếu sáng chiếm 25,3% và dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Sáng 5/6, họp báo công bố sự kiện “EuroCham Green- Biz 2013: những giải pháp công nghệ xanh của châu Âu cho Việt Nam” được tổ chức nhằm hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

Tại buổi họp báo, ông Alex Ngian- Tổng giám đốc ngành chiếu sáng công ty Philips Electronics VietNam đã đưa ra những con số hết sức bất ngờ về việc sử dụng điện trên toàn cầu.

Cụ thể, chiếu sáng chiếm 19% tổng lượng điện tiêu thụ trên toàn thế giới. Tòa nhà và đường phố sử dụng 75% năng lượng dùng cho chiếu sáng, tương đương 1.900 megatons khí thải CO2 mỗi năm.

Tại Việt Nam, lượng điện dùng trong chiếu sáng chiếm 25,3% và dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Theo đó, ông Alex Ngian đề xuất với Chính Phủ Việt Nam phải xác định được mức tham vọng của quốc gia trong việc cắt giảm khí CO2, đề ra mục tiêu về chiếu sáng với từng khu vực, tạo khung pháp lý hướng dẫn thực hiện việc sử dụng năng lượng có hiệu quả, đưa ra quy định về mua sắm công theo công nghệ xanh.

Ông Alex cũng đề nghị Chính Phủ xem xét áp dụng chính sách ưu đãi thuế đối với công nghệ LED để hướng tới tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam và cho toàn bộ nền kinh tế. 

Ông Bryan Fornari- Đại diện phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam cho biết các giải pháp kỹ thuật “xanh” sẽ đem lại giá trị gia tăng cho Việt Nam, đồng thời hiệp định thương mại tư do châu Âu- Việt Nam (FTA) sẽ tạo cơ hội cho kinh doanh và sản xuất xanh. Châu Âu đã có những hỗ trợ trực tiếp cho kinh doanh xanh tại Việt Nam, điển hình là chương trình Switchasia (chương trình về giải pháp xanh cho các doanh nghiệp).

Theo Dân Việt