Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:59 GMT+7

Việt Nam đạt giải Năng lượng Toàn cầu 2012

25/06/2012

Với “Dự án tổng thể năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và Nhà Dàn DK”, Việt Nam chính thức đoạt giải Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Arwards) 2012.

Với “Dự án tổng thể năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và Nhà Dàn DK”, Việt Nam chính thức đoạt giải Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Arwards) 2012.

Là dự án khai thác và sử dụng năng lượng sạch có quy mô lớn, trải dài trên 48 đảo và nhà dàn thuộc quần đảo Trường Sa – Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, hơn 5.700 tấm pin năng lượng mặt trời, hơn 120 quạt gió, hơn 4.000 bình ắc quy, gần1.000 bộ đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời chiếu sáng sân đường và tường kè… đã được lắp đặt, cung cấp tổng hơn 5.167Kwh/ngày (khoảng 155.000Kwh/tháng) cho toàn quần đảo Trường Sa. Dự án không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng 24/24h cho quân và dân Trường Sa phục vụ chiến đấu và sinh hoạt mà còn góp phần quan trọng trong việc giảm phát thải CO2. Ước tính hệ thống đã giúp tiết kiệm được hơn 620 lit dầu Diesel/ngày, giảm phát thải hơn 6 tấn CO2/ngày – một trong những tác nhân chính gây hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

728fe6eb7_truong_sa.jpg

Đây là dự án trọng điểm quốc gia do Bộ Tư lệnh Hải Quân làm chủ đầu tư, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) tài trợ vốn và Công Ty CP ĐT & PT Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (Solar BK) là đơn vị nhập ủy thác các thiết bị ngoại nhập, lắp đặt vận hành và huấn luyện đào tạo chuyển giao công nghệ sử dụng cho các cán bộ kỹ thuật tại các đảo.

Được biết, Giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Arwards) là một trong những giải thưởng về năng lượng sạch uy tín và nổi tiếng trên thế giới, do các chuyên gia đại diện Liên Hợp Quốc, Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO), Ngân hàng thế giới, Hội đồng năng lượng tái tạo Châu Âu (EREC), Viện nghiên cứu Seibersdorf v.v…xem xét trao tặng.

Theo Xây dựng