Thứ năm, 28/03/2024 | 18:17 GMT+7

Phát hành “Cẩm nang hướng dẫn nhận biết Nhãn năng lượng"

28/10/2013

Với lối chỉ dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, Ban Biên soạn hy vọng cuốn Cẩm nang sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho người tiêu dùng khi chọn mua và sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình.

Nhãn năng lượng là biện pháp hiệu quả để các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu cung cấp ra thị trường các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Trên thế giới, rất nhiều các quốc gia đã thực hiện dán nhãn năng lượng cho sản phẩm tiêu thụ điện hiệu suất cao. Tại Việt Nam, từ ngày 1/7/2013, một số sản phẩm tiêu thụ điện bắt buộc phải thực hiện dán nhãn năng lượng khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

 
Nhằm đem đến cho người tiêu dùng các thông tin hữu ích khi lựa chọn các sản phẩm được dán nhãn năng lượng, Dự án “Dỡ bỏ rào cản để thực thi có hiệu quả các tiêu chuẩn và nhãn hiệu suất năng lượng” do Quỹ Môi trường toàn cầu - GEF tài trợ thông qua Chương trình phát triển Liên hợp quốc - UNDP, Bộ Công Thương thực hiện (Gọi tắt là dự án BRESL) đã biên soạn và phát hành “Cẩm nang hướng dẫn nhận biết Nhãn năng lượng” dành cho đối tượng là người tiêu dùng, hộ gia đình.
 
Với lối chỉ dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, Ban Biên soạn hy vọng cuốn Cẩm nang sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho người tiêu dùng khi chọn mua và sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình. Lựa chọn thiết bị có dán Nhãn năng lượng là tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng Quốc gia. 
 
“Cẩm nang hướng dẫn nhận biết Nhãn năng lượng” được xuất bản lần đầu nên khó tránh khỏi sơ xuất, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý và chia sẻ của Quý độc giả.