Thứ sáu, 22/11/2024 | 10:37 GMT+7
Nhà sáng lập công ty, ông Colin Hirdman trả lời phỏng vấn trên tờ Huffington Post: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức của mọi người trong việc sử dụng nước. Chúng tôi hy vọng có thể thay đổi được thói quen sử dụng của mọi người và giúp mọi người tiết kiệm nước cũng như tiết kiệm tiền.”
Sản phẩm của Fluid ra đời trong hoàn cảnh tiết kiệm nước đang là một vấn đề nóng trên khắp nước Mỹ. Trung bình, một người Mỹ sử dụng từ 80 – 100 galoons nước (xấp xỉ 300 – 380 lít nước) một ngày cho việc vệ sinh cá nhân cũng như các thiết bị gia dụng như máy giặt, máy rửa bát… Lượng nước rò rỉ lên tới 1 nghìn tỷ galoon nước (xấp xỉ 3,785 lít nước), đủ để đổ đầy 40 triệu cái bể bơi lớn.
Máy đo lưu lượng nước của Fluid sử dụng công nghệ sóng siêu âm để theo dõi tốc độ và vận tốc nước chảy ở các thiết bị gia dụng. Sau khi lắp máy vào ống dẫn nước chính, cắm điện và kết nối Wi-Fi là máy đã sẵn sàng đưa vào sử dụng. Khi đó, ví dụ trước khi bạn đi tắm hoặc dùng máy rửa bát, bạn chỉ cần cập nhật hoạt động sử dụng trên ứng dụng Fluid là máy sẽ tự động phân tích lượng nước bạn dùng.
Qua thời gian, Fluid sẽ thu thập dữ liệu dựa trên thói quen sử dụng nước của bạn và nó sẽ thiết lập các khoảng dừng dựa trên dữ liệu đó. Ứng dụng Fluid sẽ cung cấp cho bạn lượng nước tiêu dùng cụ thể ở từng thiết bị trong gia đình trong một ngày, một tuần hoặc hơn thế nữa. Nó cũng sẽ cảnh báo bạn nếu phát hiện rò rỉ.
Tuy nhiên, do Fluid tính toán dựa trên một ống dẫn nước chính nên nó có thể bị sai số nếu bạn sử dụng quá nhiều thiết bị gia dụng trong cùng một thời điểm. Bộ phận cảnh báo rò rỉ của máy chưa được hoàn hảo. Hirdman nói:” Nó có thể đưa ra cảnh báo rò rỉ nhầm nếu bạn dùng nước liên tục trong một tiếng đồng hồ hoặc hơn.”
Hiện nay cũng có rất nhiều các công cụ online giúp đo lượng nước dùng trong gia đình, tuy nhiên, chúng chỉ mang tính ước lượng chứ không phải là một thiết bị đo như máy Fluid. Sau một tuần khởi động, chiến dịch gây quỹ của Fluid đã nhận được hơn 55,000 USD, công ty hy vọng sẽ đạt được mốc 95,000 USD vào ngày 14 tháng 10 tới đây. Nếu chiến dịch gây quỹ thành công, sản phẩm đầu tiên sẽ được bán ra vào tháng 5 năm 2016 với giá dự kiến là 209 USD.
Hà Nguyễn (Theo Petronews/Huffington Post)